Thursday, June 9, 2011

Nước Tương Cho Gỏi Đu Đủ Khô Bò

Gỏi đu đủ khô bò sẽ không ngon nếu chúng ta dùng chung với nước mắm chua ngọt đúng không cả nhà.  Hôm nay kk xin ghi công thức làm nước tương gỏi đu đủ khô bò mà kk lượm lặt được trên net. Mến mời mọi người cùng làm.

** 1 cup hắc xì dầu
** 1 cup xì dầu thường
** 1/2 cup dấm đỏ
** 2 cups đường
**Một tí tương đỏ ăn phở (chỉ bỏ vào khi chuẩn bị ăn gỏi)

Nếu anh chị không cần làm nhiều thì hãy dùng phân lượng nào nhỏ lại như cái chun uống nước nho nhỏ nhé.
-ACE đem tất cả nguyên liệu trên nấu cho vừa sôi tới tắt bếp. Để nguội thật nguội mới chan lên gỏi đu đủ. VÀ khi ăn thì có thể bỏ tương đỏ ăn phở chung với nước tương hay bỏ trên gỏi đu đủ cũng đều ok.

***Hôm nay trong sở làm của kk có tiệc retirement party cho một vị làm nơi này. KK đã làm món đu đủ khô bò này đem vào.  Tí nữa kk sẽ load hình lên cho cả nhà xem nhé.

hình chai hắc xì dầu



Những người trong sở rất thích món này đó cả nhà...


14 comments:

  1. Thank you sis... :) - YenYen

    ReplyDelete
  2. hi sis YY,

    Không co' chi sis.. :hug

    ReplyDelete
  3. KK ui! Blog dep lam trinh bay mon an hap dan va huong dan nau de hieu can ke Cam on KK nhieu nha

    Gaumisa

    ReplyDelete
  4. hello chị Gaumisa,

    Chị khoẻ? Em cám ơn chị nhiều nha chị.. :hug

    ReplyDelete
  5. Chi KK oi, em da~ post my comment ro^`i ma` hi`nh nhu chua vo^ ne^n em vie^'t lai. Ho^`i xua em cu~ng o? SF, ba^y gio` thi` xuo^'ng San Jose ro^`i. Em thi'ch co^ng thu'c na^'u an cu?a chi, don gia?n, de^~ la`m va` ngon. my email is luukc@yahoo.com. Ne^'u chi thi'ch xem hi`nh thi` va`o website na`y www.hoanglephotography.com. Chu'c chi vui, khoe? va` ra nhie^`u co^ng thu'c na^'u an ngon nua~ nhe ! Me^'n, Kha'nh Cha^u

    ReplyDelete
  6. hello em...

    những comments em viết nó vào hết đó chứ.

    Chỉ tại vì nó phải qua thùng thơ của chị.. tất là cần chị kiểm duyệt đó.hahahah yup vì chị set nó vậy. Chị cám ơn em nha.. Thì ra hồi xưa em ở SF...Em xuống SJ ở em thấy thích không em?

    nite nite em Khánh Châu

    ReplyDelete
  7. Em o? SF 3 nam di hoc, sau do' ve^` lai SJ la`m vi` gia di`nh o? da^y, but I still love SF,
    thi?nh tho?ang va^~n le^n SF choi, mua` he` ro^`i le^n do' 3 la^`n. My husband cu~ng thi'ch le^n SF chup hi`nh lam. Ho^m na`o em le^n hu' chi ra chup hi`nh nhe !

    ReplyDelete
  8. hi em,

    oh thì ra là thế :D ok em nếu tiện thì mình hẹn ra gặp mặt cũng vui mà.. Cám ơn em nhiều nhé..

    ReplyDelete
  9. C OI C CHI LAM KHO BO DI CAM ON C NHIEU

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hello em

      Khô bò trong hình của dĩa gỏi khô bò là chị mua chứ chị không có tự làm em à. Trong đời chị chỉ làm khô bò có một lần và lần đó chị du`ng lò nướng để làm khô, dùng cũng khá ngon miệng, nhưng lúc đó chị chưa có cái blog này nên không có ghi chép để share công thức với ai cả.

      SAu này chị không có làm lại món này nữa vì chị cũng it khi dung tới. Nếu sau này chị có làm lại chị sẽ chia xẽ với em sau. Trong thời gian chờ đợi em có thể search công thức làm khô bò của các ace khác để tham khảo nha.

      Chúc em một ngày cuối tuần vui vẻ.

      Delete
  10. Dam do mua o dau vay chi. Tieng Anh goi la di de em biet ma Mua. Neu khong co dam do thi dung dam trang Duoc khong chi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hello em Trang Le,
      Gia^/m đo? Em có thể mua o cho A Đông mình a em. Tiếng anh gọi ka Red Vinegar. Trong cho mỹ cũng co rv nhưng sẽ mắc a em. Chỉ chưa hề dùng giam trắng để thế nên chị o rõ là nó sẽ ra sao.

      Delete

cookieplu@gmail.com