Friday, December 21, 2012

Xương Salmon Nướng Teriyaki Sauce

Không biết ace sao chứ khi dùng cá kk lại thích múc xương hơn. Chợ gần nhà cứ hễ có xương cá salmon là có người mua ngay. Hôm nay đi làm về kk ghé chợ hên thay kk mua được một bộ xương của cá salmon nó khoảng gần 2 pounds để làm món này.

Trong một lần đi nhà hàng Nhật dùng Sushi, vào bàn ngồi chưa bao lâu đang xem menu thì người bồi bàn đem ra một dĩa xương cá salmon nướng với Teriyaki.  Những thứ xương này thì trong nhà hàng nhật thì đầy, thay vì vứt đi hay cho người nhân viên họ nướng thế này đãi khách trong lúc xem menu, kk thấy đó cũng là một nice gesture. Gia vị họ pha chế rất vừa ăn cho nên mình có thể ăn không. Và hôm nay kk cũng làm như thế vì món này sẽ được kk dùng chung với zucchini hấp với tí xíu muối và tiêu thôi. KK mời. 
Nguyên Liệu:
-1.80 pounds xương cá salmon đã được cắt thành khúc khoảng 2.5 inches (nói xương chứ thật ra nó còn tí xíu thịt trên xương nó, loại này ace sẽ thấy ở chợ sau khi được người làm lóc fillet của salmon ra) ACE nếu thấy xương không có gì thích thú gì để ăn thì ace có thể mua fillet cá salmon về ướp kiểu này nướng nha.
-1 + 1/2 muỗng canh Kikkoman Teriyaki  Baste & Glaze sauce (xem hình)
-1 muỗng canh rượu trắng
-1/2 muỗng cafe muối
-một ít tiêu
-1 + 1/2 muỗng canh gừng bào nhuyễn (kk dùng bàn bào cheese để bào gừng cho thật mịn)
-một cái tray nhôm để nướng trong oven
-một ít dầu ăn

Cách Làm:
-Pre-heat oven at 400 độ
-rửa xương cá, để ráo,
-gừng bạo vỏ, dùng bàn bào cheese để bào gừng cho thật mình (khoảng 1.5 muỗng canh gừng bào)
-Trong một tô / thau to sạch pha những thứ này lại với nhau (ace có thể nếm xem ace có vừa với khẩu vị này không ha). Cho xương cá salmon đã rửa sạch và ráo vào trộn chung để ướp cá cho thấm. ACE ướp như thế ít nhất là một tiếng. ACE có thể ướp sang đêm thì càng tốt.
-Khi lò đã nóng và cá đã ướp thấm, dùng giấy foil để bao tray nhôm lại (để sau khi nưóng cá xong mình khỏi phải rửa lâu cực) sau bao tray lại, cho tí xíu dầu ăn lên tray, xếp từng miếng xương cá salmon lên tray. Cho vào lò, vặn lò thành Broil nướng khoảng 10 - 15 phút.
-Khi miếng cá vừa chín tới, tắt bếp, xếp cá ra dĩa dùng với cơm hay ace có thể ăn không vẫn ngon.


 













 dẽ cá ra nhé, bên trong rất moist
 Hôm nay Zucchini sau khi được bào mỏng vừa miếng, cho lên xững đang sôi, rắc tí xíu muối và tiêu, trộn đều rồi hấp khoảng 3 phút tắt bếp. Coi như kk có một món rau hấp

No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com