Monday, March 24, 2014

Bánh Roti Canai Làm Với Nước Rau Spinach

Với bài làm ra bánh Roti Canai từ bài này của kk
http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2011/11/roti-canai-cham-voi-cari-ga.html hôm nay trong bài này kk đã cho bánh Roti Canai một hình hài khác đó là kk sẽ làm với nước spinach để cho một màu sắc đẹp. Ngoài màu sắc ra kk cần độ bánh roti phải dẽo để kk sẽ dùng nó cuốn. Vì lẽ đó kk đã thay đổi tí phần nguyên liệu trong bài trên để làm cho roti dẽo này, để cho kk dễ dàng dùng làm bánh để cuốn.
Nguyên Liệu:
-1 + 1/4 bột mì (loại all purpose flour)
-1 tablespoon bột mì căn (Vital Gluten Flour)
-1/2 cup nước rau spinach xay đã được vắt lấy nước ( dùng khoảng 6 cây rau spinach, cắt góc, rửa sạch, cắt gọn, cho vào máy xay sinh tố, cho vào đây khoảng 2/3 cup nước, xay thật mịn, cuối cùng là lược vắt lấy nước bỏ xát. Lượng nước vắt ra ace chỉ dùng 1/2 cup thôi cho phần công thức này.
-1/4 teaspoon muối
-1 teaspoon dầu ăn
-khoảng 3- 4 tablespoons bợ lạt. Cắt một khoanh bơ lạt với kích thước vừa phải,  hâm trong microwave cho bơ chảy thành nước, rồi mới lường 2 tablespoons cho phần công thức để pha bột, phần còn lại sẽ dùng cho công đoạn sau cùng đó là thoa lên từng viên bột.  
-saran wrap (bao nylong)

Cách Làm:

-Lường 1/2 cup nước rau spinach xay với 1/4 teaspoons muối, khuấy đều để qua một bên
-Trong một cái thau sạch cho bột mì & bột mì căn trộn đều, rưới bơ nước vào, trộn tiếp cho đều. Tạo một cái lỗ / giếng ở giữa, chan 1/2 cup nước rau spinach có pha với muối vào.
-Dùng tay sạch, từ từ lần lần khuấy vừa khuấy vừa lấy một ít bột ở ngoài giếng vào để nhồi. Và cuối cùng nhồi thành một khói bột, vò tròn, rưới lên cục bột này 1 teaspoon dầu ăn. Bao nylong lại để qua một bên ủ trong vòng 1 tiếng đồng hồ.
-Một tiếng đồng hồ sau, lấy cục bột này ra cho lên thớt cắt thành 4 viên bột bằng nhau. Vo tròn, thoa một ít bơ nước lên mặt của các viên bột, bao nylong lại ủ tiếp (lần này ủ 2 tiếng đồng hồ)
-Hai tiếng sau, để viên bột lên thớt có thoa tí xíu dầu hay bơ nước (nếu không rất khó cán bột), dùng dụng cụ cán bột, cán miếng bột sao cho thật mỏng.
-Bắt chảo tròn lên bếp, cho tí dầu ăn vào, thả miếng bột cán mỏng vào để chiên với lửa nhỏ vừa, lật hai bánh thường để bánh chín đều, nếu cần thì ace hãy rưới thêm tí dầu để cho bánh được chiên chín, vàng, phòng sơ sơ đều thì lấy ra.
**Ở phần cán bánh roti Canai trong bài này có khác là kk không dùng bột khô để cán bột, mà chỉ dùng dầu hay bơ nước.  Kết quả là bánh rất dẽo và thơm ngon. Đã đạt theo nhu cần kk cần ở bánh này để tiện cho kk chế biến món mà kk cần tới Roti Canai.
rau spinach
rửa, chuẩn bị đem xay vắt lấy nước
vắt lấy nước
hâm bơ trong máy microwave cho bơ chảy ra
nguyên liệu bột
pha nước rau spinach với muối
trộn bột, nhồi thành mối khói bột tròn thế này
rưới tí dầu lên trên, bao lâu để ủ 1 tiếng đồng hồ
1 tiếng sau
vắt hành 4 viên, vò tròn, thoa tí bơ nước trước lên từng viên bột, ủ tiếp
2 tiếng sau
cán mỏng
đã thành bánh roti canai với độ dẽo đến độ cuốn thành cuộn mà không gẫy.
Nếu 2 tiếng sau bột ủ đã đủ mà ace bận thì để lâu thêm rồi mới xử dụng cũng đều ok nhé ace.


No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com