Monday, March 24, 2014

Sweet Bean Sauce - Tương Ngọt

Vào những lúc đi chợ với thời gian rộng rãi kk thường thay đi từ từ những quày / kệ nơi bán những gia vị trong chợ.  Dòm ngó trước sau để tìm những vật lạ.  Những hũ tương làm sẵn thế này đây làm từ China và Đài Loan cũng có thì vô sô kể.
Đây là một loại tương làm sẵn với tên gọi là Sweet Bean Sauce. Loại tương này khi nếm thử mùi vị hao hao giống mắm thắm chỉ có điều là nó thiếu đậu phộng rang đập vụn mà thôi.  Nói chung nó là một loại tương có thể khui ra dích một ít để quết một ít lên miếng xà lách, cuộn với tí rau thơm, dưa leo rồi thịt luộc là chúng ta có thể dùng, nó thơm ngon vô cùng.
Nếu nói là dùng tương này để dùng với gỏi cuốn thì hơi hao đạn. :) Nhưng nếu được thì ace hãy thử, ace sẽ thấy rất thích. Để lần sau nếu ăn một mình kk sẽ chấm với tương này (khỏi làm, đỡ một công đoạn hih :) Còn khi pha nước tương chấm gỏi cho cả nhà dùng thì kk sẽ pha một ít loại tương này vào chung, chắc chắn sẽ rất thơm.

Khi tới kệ sweet bean sauces thì có lẽ ace sẽ hơi rối mắt vì nhiều hũ với nhiều giá cả khác nhau. Đại đa sô thì kk sẽ đi theo thứ tự như sau: Không chọn hũ nào từ China, kế là không chọn sauce loại trong lon thiết, rồi kế đó nhìn vào mẫu mã nhãn hiệu này nhìn bắt mắt kk nhất thì cầm hũ đó lên trước đọc thành phần nguyên liệu trong đó, rồi sẽ từ từ đọc tới những hũ với mẩu mã không đẹp bằng để so sách phần nguyên liệu.  Và từ đó kk sẽ biết kk chọn hũ nào liền. Có đôi lúc kk cũng nghĩ có khi nào kk đã chọn lầm hay không, mà không lẽ kk quơ hết tụi nó về để thử từng hũ một sao trời. :) Cũng may với hũ tương ngọt lần này kk lựa được hũ rất ngon.

Nó đây.



 cuộn với xà lách, rau thơm, dưa leo thịt bò hầm rồi dùng đây. Yummmmmmmmmmmmm


No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com