Wednesday, May 28, 2014

Spaghetti & Meat Ball Chay

Lâu quá rồi kk không blog món chay hôm nay kk mời các ace thích dùng chay món spaghetti & meat ball chay nha. Là một món thật nhanh gọn nếu đã có sự chuẩn bị trước cho phần meat ball chay.  
Nguyên Liệu:
-Một ít meat ball chay (để tự làm meat ball chay ace hãy vào link này để tham khảo, nếu muốn nhanh gọn thì ace có thể thế đậu hũ chiên vào, tuy nhiên chủ đề này link tới bài viết kk nhắc tới nhan đề dùng đậu trắng thế đậu hũ đó mà cho nên trong spaghetti chay này của kk không hề có đậu hũ là thế) http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2014/05/meat-ball-chay-lam-voi-au-trang.html
-1 + 1/2 cups nấm oyster (ace có thể dùng nấm button nha, kk dùng nấm oyster là vì kk được người quen cho một mớ homegrown nấm oyster. Nếu là nấm oyster thì ace tách những cái to bự làm 2 hay 3, rửa sạch, dùng hai tay sạch bóp nhè nhẹ cho nấm ráo nước bớt, để vào rổ, để sang một bên. Còn là nấm button thì ace rửa sạch cắt làm tư nếu là nấm to.
-một hũ spaghetti sauce (hũ 25 fl. oz) khi mua ace hãy xem cho kỹ vì có những hũ spaghetti sauce là loại mặn (nó có thịt trong đó)  Về phần garlic thì đại đa số spaghetti and pasta bán ở tiệm đều có garlic hết.  Nếu ace kiên cử garlic thì xem ra ace cần phải tự làm spaghetti sauce lấy.
-dầu ăn
-bôrô băm nhuyễn
-mì ý đã được luộc chín

Cách Làm:
-Bắt một nồi nho nhỏ lên bếp, khi nóng cho tí dầu ăn vào, cho bôrô bằm nhuyễn vào, đão nhanh.  Cho nấm oyster vào, dùng đủa xào cho nấm thấm dầu và khi nấm bắt đầu chín sơ thì cho hũ spaghetti sauce vào.  Trộn đều nếm xem ace có vừa khẩu vị của sauce hay không.  ACE có thể thêm tí đường hoặc tí nước tương ngon.  Đối với kk thì kk thấy vừa nên kk không có nêm thêm gì cả.
-Khi sauce đã sôi, thả những viên meat ball chay vào. Lật chúng để cho chúng được phần sauce áo đều hai mặt của chúng, tắt bếp.
-Mì ý đã được luộc chín, cho một ít mì vào dĩa, cho vào máy microwave hâm cho mì nóng sơ, chan spaghetti sauce lên, dùng muỗng nhè nhẹ múc một hoặc hai viên meat ball chay vào dĩa, và cũng không quên phần nấm oyster, ace dùng đủa để gấp nấm oyster lên dĩa mì dùng chung sẽ thú vị hơn vì texture của nó dai dai.
-Nếu muốn ngon hơn ace có thể xào sơ mì ý "cách thức này còn gọi là dressing mì" bắt một cái chảo sạch lên bếp, khi nóng cho tí dầu vào, cho ít bôrô vào xào cho thơm, cho mì ý luộc chín và ráo vào xào.  Rưới một tí xíu xìu xiu nước tương ngon vào. Đão đều cho mì thấm và mì nóng.  Gấp một ít mì đã được dress vào dĩa, rồi sau đó mới múc spaghetti sauce và gấp vài viên meat ball vào dĩa mì. 

nguyên rổ vật liệu cho món spaghetti & meat ball chay đây
thành phẩm meat ball chay
xào nấm với tí dầu ăn, bôrô 
cho spaghetti sauce vào


chuẩn bị ăn
 xắn thử viên meat ball chay nhé hih :)

No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com