Sunday, June 29, 2014

Đậu Hũ Nước Đường - Làm Đặc Với Bột Sương Sa 2

Hôm nay kk lại ôn lại một món cũ mà kk đã blogged cách đây vài năm.  Và xem ra bài đó có rất nhiều đọc giã hưng ứng đó là bài Đậu Hũ Nước Đường Làm Đặc Với Bột Sương Sa trong link này http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2011/10/au-hu-nuoc-uong-dung-bot-suong-sa-lam.html Với công thức đó hôm nay kk làm gấp đôi và đã chia ra từng phần cho mỗi một người dùng cho tiện. Idea này kk thấy hay lắm, kk học idea này từ  một lần dùng đậu hũ nước đường làm đặc với sương sa này ở tiệm Vĩnh Khang ở San Jose.  Nếu có tiệc tùng ace muốn đãi món này thì ace hãy làm đặc ra từng phần như vậy rất tiện, nước dừa và nước đường để trong hũ / khạp riêng trên bàn, lúc ăn mình không cần phải chăm chút lo múc cho từng phần một mà giờ đây họ tự self service lấy.  Cháu của kk rất thích món này cho nên trong đợt này làm ra kk dùng vỏn vẹn có 1 + 1/2 còn bao nhiêu là cho con Lũn đem về để nó cùng ba, mẹ, ngoại dùng từ từ. 
Công thức pha nấu như thế nào ace vào link này để tham khảo nha. http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2011/10/au-hu-nuoc-uong-dung-bot-suong-sa-lam.html Trong bài này kk chỉ post hình và đính kèm chú thích mà thôi.
đậu nành đã ngâm trong nước, đang đợi xay, vắt lấy nước
xay & vắt lấy nước
pha với bột sương sa đợi cho bột nở đều mới đem đi nấu
chịu khó vớt bọt nếu có cho mặt đậu hũ được láng
những containers mũ mua về phải rửa sạch để ráo mới bày ra rồi chan sữa đậu nành nấu với bột sương sa vào
chan vào từng container đây
để yên để cho đậu hũ đông lại hoàn toàn.  Thòoi gian đợi đậu hũ bột sương sa đông lài là 3 - 4 tiếng đồng hồ.
lần này kk dùng nước cốt dừa này.  Với loại này tương đối rất creamy nên kk chỉ đem cho vào nồi nấu cho sôi rồi nêm tí xíu muối vào để khi chan nước dừa vào dùng với đường vị ngọt sẽ được dịu lại (hầu đem lại vị măn mẳn ngon thơm hơn)
đậu hũ bột sương sa đã đông lại rồi. 
đậy nấp lại, cho vào tủ lạnh. Nếu ace theo dõi bài cũ của kk thì kk đã từng nhắc rằng với loại đậu hũ đông đặc với bột sương sa có thể warm âm ấm trong microwave tối đa là một phút mà thôi. Thì khi dùng đậu hũ này nó sẽ âm ấm thay vì lạnh.  Cho nên ace vẫn có thể làm món này theo kiểu này để đãi người lớn tuổi.
lần này kk cũng dùng đường thốt nốt, nhưng là loại hình tháp này. Tiện cho kk lắm. 
cái container nữa chừng xuân được kk đớp thử trước trong lúc chờ con Lũn qua nhà kk chơi.
đớp thử 
lần này là kk đớp thiệt nà hahah :) 
khi chuẩn bị dùng chỉ cần bưng chồng chồng lên rồi nước cốt dừa và nước đường ace đã cho sẵn vào hũ / container rồi, đem lên luôn để cho họ tự serve lấy. Tiện vô cùng.
Kk mời.
 Kk chỉ còn cái nấp đậy hộp đậu hũ nước đường của lò đậu hũ Vĩnh Khang thôi. :) họ giấu nghề ace thấy hem (ace đọc ingredients á hihi :), nhưng kk thấy đó là chuyện bình thường thôi, là bát cơm của họ mà đúng không ace?  Ăn vào kk biết ngay là đậu hũ làm đặc với sương sa ngay.  Với loại họ làm ra kk thấy hơi giòn đó, tức là họ cho bột sương sa hơi nhiều.  
Nếu ai để ý thì cái câu viết "Do not re-heat" :) cũng đã cho chúng ta biết họ dùng gì để làm đặc rồi. hihi :D Họ bán cũng rẻ hình như là $1.00 một hộp (kk không chắc nghen vì hôm đó chị dâu của kk trả tiền) Hôm đó con Lũn cháu kk ăn lấy ăn để, kk hỏi ra mới biết nó thích món này. KK nói được rồi hôm nào cô Khanh làm cho con ăn mệt nghỉ luôn. :) HIHI Và cô Khanh cũng có hỏi trước sau cho rõ, là Lũn không thích cái gì màu xanh trong thức ăn vì thế lần làm đậu hũ nước đường này kk không có xử dụng lá dứa là vậy.


8 comments:

  1. Món này ngon nè:) con lũn cháu của KK coi bộ kén ăn quá há, hôm nào rảnh rổi K sẻ làm món này cho mẹ K thử. Thanks for the recipe.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sis BK,

      Sis cũng khoẻ hả? "BIG hug"
      Yeah con lũn cháu kk kén ăn lắm, không rõ ai là người đúc thức ăn cho nó đầu tiên trong đời nó (mở hàng) mà giờ này nó lười ăn mà còn kén ăn nữa chứa. :) Đưa cho kk mở hàng là xong hàng. Lúc đó sau này nó phải tập thể dục dài dài và dài dài ahhaha :) LOL nói chứ kk dễ ăn lắm đó.

      Sau này sis BK hãy lựa người dễ ăn để mở hàng cho lũn của sis nghen "muazh" KK nói chuyện với sis sau ha.Chúc sis mạnh khoẻ nè.

      Delete
  2. Replies
    1. Cám ơn sis van anh.

      chúc sis một ngày vui vẻ.

      Delete
  3. Ava cũng hay làm món này, hè ăn mát lắm :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hello sis Ava,

      Yeah mùa hè làm món này dùng thì mát lắm. Nhưng xem ra sis thì dùng nhiều được chứ con trai và chồng sis thì sis đừng cho họ dùng nhiều heng.

      Delete
  4. Hi chi, nếu e làm đậu hủ với công thức đường nho. E đựng đậu hủ trong nồi bằng gỗ thì có ảnh hưởng gì không chị? Cảm ơn chị

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hello em Pham Tra,

      Trong lúc đọc tài liệu nói về vật dụng dùng để đựng đậu hũ không thể nào bằng kim loại vì chúng không giữ được nhiệt. Cho nên chị mới dùng nào lào thau mũ, hay là cái lòng bên trong của nồi cơm điện. Ngoài ra chị chưa từng thử cái nồi bằng gỗ bao giờ cho nên chị không biết rõ nó sẽ ra sao. Dựa vào những gì chị đọc thì chỉ có nồi kim loại mới dẫn nhiệt (làm mất nhiệt nhanh) còn ngoài ra các loại khác thì ok. Chị nghĩ không sao đó em.

      Delete

cookieplu@gmail.com