Friday, June 20, 2014

Đậu Hũ Sauce Nước Cam Tươi

Cơn sốt làm đèn dầu với vỏ cam vẫn còn trong kk hihih, vài ngày trước kk mua phải một mớ cam chua lè. Bỏ thì uổng, còn cố ăn thì răng cỏ cũng bị ê luôn.  Thế là kk gôm phần còn lại đem đi làm món chay Đậu Hũ Sauce Nước Cam Tươi này đây.  KK có kết hợp với đậu nành XO sauce chay vì thế mùi vị sau khi chế biến xong thơm ngon vô cùng. KK mời.

Vì đột ngột kk muốn thanh toán cho xong mớ cam cho nên đã không có chuẩn bị trước cho phần đậu hũ. Nếu được ace hay nên ướp đậu hũ trước.  Cách này đã bao lần kk đã từng nhắc trong các công thức kho đậu hũ chay của kk đó là; đậu hũ mua về rửa cho sạch, trong một cái thau hay nồi sạch có nấp đậy, cho nước lộc nấu chín để nguội vào, pha vào nước một ít muối, nước tương ngon khuấy đều nếm thử. Vị nó phải măn mẳn, sau đó thả 3 miếng đậu hũ vào, đậy nấp, cất vào tủ lạnh ướp qua đêm. Ướp như thế khi kho đậu hũ, đậu hũ sẽ đầm đà lắm.
 
Nguyên Liệu:
-3 blocks đậu hũ loại to (xem hình) ---Nếu đậu hũ ace được ướp với nước gia vị, thì sang hôm sau đổ nước gia vị ra, để miếng đậu hũ lên rổ cho ráo (không rửa lại với nước nha ace) Dùng dao cắt thành miếng vừa ăn.  Bắt chảo sạch lên bên, khi chảo nóng, thả từng đợt khoảng 6-7 miếng đậu vào chiên một lần.  Chiên đậu vừa vàng tới, vớt ra để vào rổ nhôm có lót giấy napkins (hầu giúp đậu ráo dầu hơn) Cứ thế lần lược chiên những miếng đậu còn lại. Với 3 blocks đậu hũ kk đã phải chia ra làm 3 lần để chiên.
-1 + 1/2 trái cam tươi, bổ đôi vắt lấy nước cam.  KK vắt được gần 1 cup nước cam tươi đó ace.
-1/4 muỗng cafe muối
-3 muỗng canh ăn phở OX Sauce (làm từ đậu nành, sauce, dầu đậu nành, muối & đường)
-3 muỗng canh ăn phở nước tương ngon (kk dùng loại nước tương ít mặn, nếu ace dùng nước tương thường thì ở phần này ace cần giảm lại)
-1/2 muỗng cafe tiêu bột
-bôrô bằm nhuyên
-2 +1/2 muỗng canh đường đen cục của Nhật (ace có thể dùng đường phèn ha) lý do kk dùng đường đen cục của Nhật là vì với màu nâu của đường sẽ làm món này có thêm màu sắc đậm đà.  Thứ hai là đường này ngọt diệu (ít calories hơn đường cát trắng hay đường phèn)
-dầu ăn (KK dùng dầu dừa để kho và cũng dầu dừa để chiên đậu hũ luôn) Từ rài trở đi trong việc nấu nướng từ xào, kho cho tới deep fried kk đều sẽ xử dụ ng dầu dừa.  ACE hay vào đây tham khảo thêm http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2014/06/dau-dua-benh-alzheimer-more.html để biết những điều tốt thế nàokhi chúng ta dùng dầu dừa nguyên chất trong việt chế biến thức ăn hằng ngày.

Cách Làm:
-Bắt một cái chảo to và sạch lên bếp, khi chảo nóng cho một ít dầu dừa vào, trút phần bôrô bằm vào, dùng spatula trộn đều, cho 3 muỗng canh XO Sauce Đậu Nành vào, tiếp tục trộn cho XO sauce đậu nành thơm, chan vào đây 1 cup nước cam tươi, và sau đó ace hãy nêm vào đây những thứ này:
-3 muỗng canh ăn phở nước tương
-1/4 muỗng cafe muối
-2 +1/2 muỗng canh đường đen cục của Nhật
-1/2 muỗng cafe tiêu bột
-Hạ lửa thành lửa vừa, đợi nước sauce sôi, nêm nếm cho vừa ăn.  Nếu đậu hũ đã được ướp thì ace phải nêm sao cho nước sauce vừa miệng thôi, còn nếu ngược lại thì sauce này ace có thể gia vị đầm đà một tí.
-Khi nước sauce đã vừa khẩu vị, ace hãy thả những miếng đậu hũ đã được chiên vàng vào. Dùng spatula trộn đều nước sauce cam và đậu hũ lại với nhau, đậy nấp chảo lại, hạ lửa nhỏ xuống một tí. Vì đã có cho đường vào sauce, ace cần phải đứng canh đừng để lửa quá to hay đừng quên lâu lâu mở nấp chảo ra để trộn.  Khi nước sauce còn lại một ít, tắt bếp. Múc ra dĩa đừng quên múc một it nước sauce sệt sệt lên đậu hũ để dung chung với cơm nóng.  Mùi vị cam vẫn còn đó giờ đây lại quyện với XO Sauce làm từ đậu nành đã làm cho món đậu hũ sauce nước cam tươi rất thơm và lạ miệng. 

Nguyên liệu

cắt đậu hũ thành miếng để chuẩn bị đem chiên
dầu dừa
đậu hũ đang chiên
dầu dừa giữ độ nóng rất cao. đây là lần đầu tiên trong đời kk dùng dầu dừa để chiên kiểu này.  ACE thấy bọt nó đầy chảo không. Nói chung là dầu dừa ideal để chiên deep fried thế này.
nước tương ít muối với nấp chai màu xanh. Còn loại thường thì nấp chai màu đỏ. Vì thế ở phần nêm nếm sauce ace cần phải tuỳ ý mà gia giảm để cho vừa miệng với món Đậu Hũ Sauce Nước Cam Tươi này.
XO Sauce Đậu Nành
nó sẽ nhìn thế này, rất thơm ngon và đậm đà, là mặt hàng của Taiwan
đường nâu cục của Nhật. cho vào cối để giã thành miếng nhỏ vừa.  Đường này không cần giã nát/ mịn vì nó rất dễ tan.
kk chỉ giã thế này thôi ha
chuẩn bị những thứ khác
nước cam đã được vắt xong
chuẩn bị kho
nêm nếm gia vị vào
cho đậu hũ vào chảo sauce
trộn đều lên, đậy nấp lại kho với lửa nhỏ

chuẩn bị múc ra dĩa để dùng với cơm nóng
KK mời.

No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com