Thursday, June 5, 2014

Bánh Xèo Tôm

Vào mùa hè thì những món dùng chung với rau sống được kk hưởng ứng lắm.  Cách đây vài hôm kk lại dùng gỏi cuốn tôm, với phần rau sống còn lại kk lại nghĩ tới món bánh xèo. Thế là hôm qua kk đã ngâm bột để hôm nay có bánh xèo để nhăm nhi. KK mời. 
Cách đây 3 năm kk có blog món bánh xèo, nó nằm trong link này. http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2011/06/banh-xeo.html#more  Cách thức pha bột cho lần này kk cũng làm giống y vậy mà thôi. Để có những cái bánh xèo với vành bánh giòn & mỏng ace hãy vào link này để tham khảo ha.

Hôm nay bánh xèo kk đổ không có thịt heo, kk chỉ dùng với tôm tươi mà thôi. Đổ xong kk dứt có hai cái là đã thấy ứ hự rồi. 
Sau đây chỉ là vài hình ảnh minh hoạ cho món bánh xèo tôm này kk post vào đây cho vui nhà vui cửa.


bột gạo, bột bắp & nước pha để trong tủ lạnh qua đêm. sang hôm sau mới cho hành lá cắt nhuyễn, beer, trứng gà, nước cốt dừa, bột nghệ và tí xíu muối khuấy đều rồi mới đổ bánh 
chuẩn bị phần nhân, hôm nay kk dùng phần trắng hành lá thay vì củ hành trắng cắt khoanh
chuẩn bị rau sống và nước mắm


gần có bánh xèo măm măm rồi
bánh xèo đổ ra mỏng bánh và giòn






26 comments:

  1. K đang thèm món này nè, vì đang dọn về nhà mới nên mệt quá không nghĩ tới nấu nướng, chắc ngày mai dụ mẹ K làm món này ăn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hello sis BK,

      Sis khoẻ không? Hổm rài kk làm biến gỏ gỏ email nên đã trể nãy reply cho sis, mong sis thông cảm đừng trách kk lười biến này nha.

      Chà, thời điểm này nóng bức mà phải dọn nhà nghe xem coi bộ phê à nghen. Tuy khuyên sis đừng đụng tay đụng chân nhiều thì cũng hơi dư thừa, vì có những đồ đạc chính tay mình thu dọn mình mới an tâm. Thôi thì sis từ từ mà dọn nghen. Take care nha sis.

      Delete
  2. Chi Khanh oi,
    Mong duoc lam quen voi Chi , de co nhung mon ngon
    Banh xeo Chi lam thay gion , ngon qua
    Vui long cho em xin cong thuc cach pha bot di
    Cam on Chi Khanh nhieu lam

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hello em Angélique P.

      Cám ơn em đã ghé góc bếp chị tham khảo nha.

      Trong bài này chị có nhắc tới link của bài Bánh Xèo trước đây và trong đó có công thức đó em.

      Thôi thì chị rinh ra đây cho em xem vậy. hihi :)


      Công thức & nguyên văn từ bài cũ của kk 3 năm ttrước torn glink này đây

      http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2011/06/banh-xeo.html#more

      =========
      Nguyên Liệu:

      1 bịch bột gạo
      1 chén bột bắp=corn starch (loại trung, mình dùng ăn cơm đó)
      5 chén nước ấm (nước từ faucet)
      1 lon nước cốt dừa (lon 14 fl. oz.)
      5 muỗng canh beer ( 5 tablespoon a' , beer thi` loại nào cũng được)
      1 ti' muối
      1 i't bột nghệ cho co' màu
      2 cọng hành lá (phần xanh)
      1 quả trứng
      Cách Làm:


      -Bột gạo, bột bắp, nước ấm pha trước ngâm qua đêm trong tủ lạnh hoặc 5,6 tiếng trước khi đổ. Rồi khi chuẩn bị đổ thì mới pha nước cốt dừa, beer và những thứ còn lại vào khuấy đều lên rồi bắt đầu đổ bánh.

      Chúc ACE đổ bánh xèo ngon miệng nha.
      KK
      ========

      Delete
  3. Hi chị, em không dùng nước dừa thì bánh có giòn ko chị. Cảm ơn chị

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hello em Pham Tra,

      Nếu em không dùng nước cốt dừa thì bánh đổ ra không có vị béo mà thôi, chứ bánh vẫn giòn.

      Bánh giòn là nhờ bột bắp, và beer đó em.

      Delete
    2. Em cảm ơn chị,e ở Dallas, rất vui được biết chị. E thử nhiều món của chị. Nhà e ai cũng khen. Có dịp chị bày e làm chả cá được không? E thử vài recipe nhưng không ngon. Chúc chị luôn vui, và truyền nhiều bí kíp :)

      Delete
    3. Em Pham Tra,

      Cám ơn em, chị cũng rất vui khi được biết bấy lâu này em là đọc giả ầm thầm theo dõi và làm theo những món chị chia xẽ trong ngồi nhà này.

      Hummm món này chị định làm từ lâu lắm rồi, sau cái bài chả heo vò viên chị định làm món chả cá vò chiên thế mà chị lười quá nên giờ này chưa ra tay.

      Hổm rài chị dùng cá nhiều hơn thịt thà, cho nên món chả cá coi bộ được à nha, để chị đi chợ lùng xem nơi nào bán cá ngon (và phải đúng loại để làm chả cá nữa) hihi. Và em yên tâm khi chị ra bài viết thì cũng phân chia hay nói rõ rệt nếu làm chả cá chiên thì phải làm sao hihi. Chị thì chỉ định làm chả cá vò viên mà thôi. hihi :)

      Trong ngồi nhà này của chị có nhiều bí kiếp lắm đó em nếu em tìm đúng nơi đúng bài. Nếu em tìm được bí kíp nào qúi báo, em hãy thay chị truyền bá lại cho những người chưa biết tới nó dùm chị nha. Thanks em .

      Chúc em một ngày thật vui vẻ.

      Delete
    4. Em theo dõi chị từ lâu rồi, mà không comment được, sau này e quyết định sign up google account để tiện hỏi chị. E nghĩ e có duyên lắm mới lần mò được blog của chị. E cũng thấy nhiều website lấy recipe từ trang của chị, nhưng họ không nói là lấy từ đâu. Buồn ghê nơi!
      E cảm ơn chị đã trả lời em, chúc chị luôn vui, khoẻ :)

      Delete
    5. Yeah trong blog này chị đã set như thế đó là phải có account mới trả comment được. Mong em thông cảm cho chị.

      chuyện cái websites khác rinh công thức của chị về mà không để nguồn em đừng buồn ha. Chị thấy vui nữa là khác, vì những gì chị chia xẽ trong này có người hưởng ứng nhiều đến độ phải rinh bài đó về để share cho người khác.

      Chúc em một ngày vui vẻ ha.

      Delete
    6. Mīnh ủng hộ KK, bài mình hay bài mình có ích cho người khác cho nên họ mới rinh đi chia sẻ nhiều nơi, mình đã giúp được nhiều người thì nên vui mới đúng, còn để lại phước đức cho con cháu sau này. Cảm ơn KK đã bỏ công mày mò , tận tình chia sẻ và cho ra nhiều công thức rất hay. Chúc KK luôn vui khoẻ , thân tâm an lạc.

      Delete
    7. Cám ơn sis NQ nhiều nha.

      KK thiết nghĩ những điều hay đó kk tự học qua những hiểu biết của mình , hay học từ người khác (bạn bè ngoài đời), hay đọc được từ báo chí, sách vỡ., rồi trên mạng.

      Những điều hay đó nếu kk biết mà dấu diếm cất cổm một mình thì uổng lắm đó sis NQ. :) Vì mai này kk chết đi, những điều hay đó làm sao truyền bá lại cho người khác, để rồi họ tiếp tục truyền rồi hihi :) truyền tiếp tục.

      KK chúc sis NQ một đêm an lành nha.


      Delete
  4. KK oi sao minh comment bang IPHONE khong duoc nua vay? Bam vo muc comment roi nhung khi click preview thi bi empty?lam on giup gium cam on kk

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hello Hoa Do.

      KK cũng không rành về chuyện này đâu sis ơi. Hôm nọ sis Ava cũng bị gio^'ng sis vậy đó. KK có nói rằng kk đâu có thay đổi hay làm gì khác lạ để chuyện đó xãy ra đâu. Và cuối cùng sis đó figure out được. Nghe đâu sis ấy có làm cái gì khác w/ her iphone thì phải, khi biết được sis đó chỉnh lại thì vào blog kk comment ok lại bình thường đó sis.

      Delete
    2. minh cung bi problem giong sis Hoa Do, di ra may tiem ban phone hoi ho ho cung bo tay, sis Ava oi hay cuu minh voi ,cam on sis truoc nha

      Delete
    3. Mylan,

      KK cố gắng vào mục comments đã được published với ý định tìm ra cho bằng được cái comment của sis Ava, lần sis ấy giải thích phone she bị vậy rồi làm gì thì trở lại blog kk, comment bình thường. Nhưng nhiều comments quá kk tìm cả hoa mắt mà tìm hổng ra. :D sorry mấy sis nha. thôi thì chúng ta ngồi đợi sis Ava vào nha.

      Delete
    4. Minh cũng bị problem giống như các bạn,nhưng mình bấm tùm lum không biết bấm chỗ nào mà giờ comment được rồi nè hihih.

      Delete
    5. Hello sis Như Quỳnh,

      Thì ra sis cũng bị à.

      Kk chỉ nhớ mài mại là hôm đó sis Ava nói rằng sis ấy lỡ tay xoá hay làm cái gì với cái phone của her á. Sau khi phát giác ra sis ấy undo lại thì vào nhà kk comment trở lại bình thường.

      Cám ơn sis NQ đã mách lại cách cho mấy sis kia thử nha.

      Delete
    6. Mylan, Như Quỳnh ui, sorry hai sis vì reply trể, mấy tuần nay mình hơi bận tí, nên chỉ ghé qua xem KK có món gì mới hay là hong chớ hong có dung lại vào comments!

      Lần đầu dung iphone vào blog thì họ sẽ hỏi profile của mình (Ava dùng gmail), sau đó thì iphone có giữ lại cái profile đó, sau này hong cần log in nữa khi comments! Và có lần Ava dùng computer vào gmail của mình change pw thành ra iphone có hong có sync được (mình nghĩ vậy thui). Anyway, sau đó Ava delete/remove hết các cookies trong iphone là okay hết đó! Hong biết hai sis có phải bị the same problem hay là không! Try it nha

      Delete
    7. Cám ơn sis Ava đã chia xẽ kinh nghiệm về lãnh vực này để cho các sis ấy có thể du`ng phone để mà comment trong nhà của kk nha sis.

      Delete
  5. Đúng là dọn nhà dù không muốn làm cũng phải làm vì nhiều món đồ của mình phải tự tay mình làm, KK đừng lo vụ reply email cho K, ai cũng bận mà đừng lo nha:) rãnh thì mình lại tiếp tục 888 qua email hehe.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ở xứ Mỹ này chuyện dọn nhà coi như là một chuyện bình thường ha sis ha. Trong thời gian sống ở Mỹ kk dọn nha so far đã 4 lần rồi. Lần nào lần nấy kk cũng oải chè đậu hết đó sis. Nghe tới dọn nhà là kk xanh máu mặt à ahahah LOL kk chỉ siêng nấu nướng chứ dọn nhà, phải pack rồi unpack trời ơi oải oải quá sis ơi. Thôi sis hãy từ từ mà dọn nghen.

      KK xin chúc sis một ngày thật an vui và sis giữ gìn sưc khoẻ nha.

      Delete
  6. Bánh xèo là món Ava rất là thích đó ghen, nói chung món nào bột mà cuốn rau là mình đều thích :)

    Rau thơm bên Ava cũng đang ra nhiều lắm, đang ngắm ngiá ăn bánh xèo bánh khọt nè!

    BK and KK ui, đúng là ngán cái vụ dọn nhà lắm, bình thường thấy cũng đâu có đồ chi nhiều đâu, sau lúc dọn nhà cái nó ra tùm lum haha Ava hy vọng là mình sẽ ở căn nhà hiện tại cho đến khi retire luôn, we think so and hope so :) hihihi

    sis BK thì cứ tàng tàng đi, khi nào khỏe thì làm, mệt thì cứ nằm enjoy ..... hihihi có lý do chánh đáng đó mờ

    ReplyDelete
    Replies
    1. KK cũng thích món này lắm, nhưng cứ nghĩ phải đông người thì kk mới ra tay làm, thế rồi hôm nọ thấy nhà có rau song nhiều quá nên kk làm đại. Đã lâu rồi mới du`ng bánh xèo đó sis Ava. Vào mùa hè tụi mình thà hồ mà du`ng những món có rau song cho đã cơn the`m, để vào mùa đông chúng ta chịu khó nhịn (vì rau so^'ng mắc thấy bà cố mà lại nhìn èo uột nữa chứ hhi:) để cuối tuần này kk mua the^m một mớ rau so^'ng về tiếp hihi :)

      Delete
  7. Hi em
    Hom qua chi lam banh xeo theo ct cua em OMG no mong ma no gion , de toi hom nay cung ko bi iu xuong chut nao tren ca tuyet voi em oi ,thanks em nhieu nhe ct qua da lun

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hello chị Suty,

      hihi :D giòn ngon lắm phải không chị. Đáng lý July 4th vừa qua em định làm món này để cả gia đình cùng ngồi xuống cuốn & quấn ăn món này cho vui, chưa nói rằng dùng món này vào mùa hè thì rau rợi đầy đủ mà rẻ nữa. Thế nhưng anh hai của em không chịu thế là em phải chọn làm món bì cuốn. :)

      Chị làm thành công và dùng thấy ngon miệng là em vui rồi. Em chúc chị một ngày thật vui vẻ nha chị.


      Delete

cookieplu@gmail.com