Thursday, June 26, 2014

Chuối Chiên

Cách đây hơn hai tuần em gái  Angélique P. vào bài Bánh Chuối Hấp hỏi kk công thức pha bột chuối chiên.  :) Món này kk đã không đụng tới đã hơn 10 năm không chừng.  Trong bài đó ở phần comment kk có gợi ý cho em ấy hãy dùng bột mì hiệu Wondra pha với bột chuối chiên, với nước đá lạnh, tí đường, tí muối cho vào tủ lạnh để qua đêm rồi sang hôm sau mới nhúng chuối vào bột rồi đem chiên.  Trả lời cho em ta vừa xong thì cũng vì tò mò nên kk đã google và kết quả kk tìm được bữu bối ace ơi, và trong phần comment kk có chỉ em ấy nhưng không biết em ta đã thử công thức bữu bối này chưa.
Ở trong link trên có một vị cho ra một công thức quả thật là hay cho những ai muốn tìm crispy batter (công thức cho bột chiên giòn) nguyên văn của vị ấy đây 
"Crispy batter"
1/2 cup all purpose flour 
1/2 cup cornflour 
Soda water 
combine the flours & mix in enough soda water to make batter of your required texture 

KK đã áp dụng công thức trên NHƯNG chỉ có khác là kk dùng bột mì hiệu WONDRA.  Và vì quá quởn nên đã pha chế ra tới hai công thức pha bột chuối chiên. Trong cách I, bột mì Wondra nhiều hơn bột bắp, chuối nhúng bột chiên ra rất giòn, sau mấy tiếng đồng hồ vẫn giòn.  Sang hôm sau lớp vỏ ở ngoài tuy không còn giòn như lúc mới vớt ra khỏi chảo dầu, nhưng sau khi cho vào toaster oven warm nóng tí xíu thôi thì nó sẽ giòn như lúc ban đầu. Trong khi cách II bột mì Wondra và bột bắp phân lượng bằng nhau, thì chuối nhúng bột chiên ra giòn rụm.  Giòn đến độ mình cắn phải nhay nó nghe rào rạo, xem chưng nếu ai ngồi kế bên nói chuyện mình không nghe rõ đâu à nha. hihihihi :) cái này kk nói thiệt đó ace. Với cách II, thì chuối chiên chiên chín xong cũng giữ độ giòn rất lâu sau khi vớt ra chảo dầu.  Sang hôm sau lớp bột chiên ở ngoài vẫn giòn (chỉ không giòn bằng lúc mới), và cũng như trên nếu muốn giòn rụm trở lại ace chỉ cần cho vào toaster oven làm cho nóng lại tí thôi thì nó sẽ ngon lành lại như trạng thái lúc mới vớt ra chảo dầu.
  
Đây là một công thức chuối chiên không hề sử dụng tới bột gạo, hay bột chuối chiên, kk mời ace cùng thử. Riêng em Angélique P. thì chị chúc em làm thành công nhé.  Cũng bởi vì em mà chị tò mò nên đi lùng, và khi tìm ra công thức bột chiên giòn trên chị lấy làm hiếu kỳ nên mới ra cớ sự này đây hihih :).  May thay vào dịp hè mấy người em cousins đi học xa về chơi nên sẵn tiện chị làm món này cho chúng tiêu thụ bớt dùm, chứ không dọc phá kiểu này rồi tử sử lý hết chắc chị chết mất em ơi. 

Thôi chúng ta cùng vào bếp để làm món chuối chiên đi nào. Trước tiên ace cần mua loại bột Wondra này ha.  http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2013/09/bot-mi-hieu-wondra.html#more KK đã dùng qua bột mì này trong lần kk làm món gà chiên. Vì biết tánh của nó cho nên kk mới chủ ý dùng bột Wondra thay vì dùng bột mì all purpose như vị cho ra công thức bột chiên giòn này.

Trong bài chuối chiên này chuối chiên được chiên ra với ba loại: 1) Loại chuối chiên ViệtNam (tức là chỉ có chuối nhúng vào bột đem chiên) 2) Chuối chiên Thái Lan (trong bột chiên giòn giờ đây được pha với dừa khô nhuyễn, mè trắng)  3) Chuối chiên tẩm với Raw Sliced Almond. Ban đầu kk định làm thế này, lấy một ít đậu phộng sống cho lên thớt dùng dao thật bén chop roughly rồi khi chuẩn bị chiên, kk sẽ rắc một lớp đậu phộng sống vụn này ở ngoài miếng chuối tẩm bột, rồi đem chiên.  Thế rồi kế bên bịch đậu phộng kk thấy bịch raw sliced almond thấy tiện quá kk dùng nó instead. Và kết quả loại chuối chiên có tẩm lớp almond ở ngoài kk lại thích nhất, nhìn hay hay rất đẹp mắt, còn mùi vị thì nó rất thơm và béo béo từ almond. Khi làm chuối chiên ace cũng nên dộc phá với những vật liệu ace có sẵn trong bếp, để khi chiên ra nguyên rổ nhìn vào trong thật bắt mắt. 

Nguyên Liệu:
-Bột mì hiệu Wondra (xem hình)
-Bột Bắp
-Nước Ngọt (Nước Soda đó ace)  KK nghĩ ace hãy nên mua loại nước soda ĐỪNG có màu.  KK chọn nước ngọt hiệu Sprite 
-Dầu dừa để chiên (ace dùng dầu rau cải thường cũng ok ha)
-đường
-chuối (về loại chuối nếu được ace hãy lựa những loại chuối không chứa nhiều nước khi chín.  Những lần đầu kk làm đều là chuối sứ, chỉ có lần sau cùng kk kẹt quá mới dùng chuối già. Tuy bột vẫn giòn ngon nhưng phần chuối bên trong kk thấy hơi ngầy không được ráo cho lắm)  
Vật Liệu Khác (để tạo ra những cái chuối chiên lạ miệng)
-dừa khô mịn (loại này được bán trong chợ Việt, để ở ngăn tủ lạnh)
-mè trắng
-mè đen
-raw sliced almond
~~ Sau đây là cách pha bột.  Với cách pha bột này ace có thể pha bột xong rồi chiên ngay chứ không cần để qua đêm mới chiên. KK đã dọc phá và thấy rằng chiên ngay hay để qua đêm đều có kết quả như nhau~~

Pha Bột Với Cách I: **Với cách pha này lớp bột chiên ra giòn vừa phải, để mấy tiếng đồng hồ sau vẫn giòn, còn để qua hôm sau nếu cần dùng ace phải warm nóng trong toaster oven sẽ nó sẽ giòn trở lại như lúc mới chiên ra.
-2 cups bột mì hiệu Wondra
-1/2 cup bột bắp
-1 cup đường cát trắng
-2 + 1/4 cup nước ngọt hiệu Sprite (Nước Soda hiệu Sprite)
-Trong một cái thau sạch cho bột mì Wondra, bột bắp, đường vào, dùng spatula trộn sơ cho đều. Lường nước ngọt Sprite chan vào, dùng dụng cụ đánh trứng khuấy đều. Sau đó thì ace hãy chuẩn bị phần chuối. Lột vỏ, cắt làm 2 hay 3 tuỳ thuộc trái chuối to hay nhỏ, nhúng vào bột cho vào chảo dầu đang nóng. Hạ lửa chiên với lửa vừa cho chín cả hai mặt, vớt ra rổ có lót giấy napkins hầu giúp hút bớt dầu. 

Pha Bột Cách II: **Với cách này chuối chiên chiên ra ăn giòn rụm, dùng vào ace sẽ nghe rào rạo.  Để giòn rất lâu. Để qua hôm sau vẫn giòn tuy có tí xíu xìu xiu mềm, muốn nó giòn rụm lại thì ace chỉ cần warm nóng lại trong toaster oven.
Vì nó là công thức thí nghiệm nên kk pha rất ít, nếu ace cần phân lượng nhiều thì hãy nhân 2 hay 3 lần công thức này lên.
-1/3 cup + 3 muỗng canh ăn phở bột mì hiệu Wondra
-1/3 cup + 3 muỗng canh ăn phở bột bắp
-1/4 cup đường cát trắng
-2/3 cup nước ngọt hiệu Sprite 
-Khuấy đều hỗn họp trên lại, và khi chuối chuẩn bị đã xong thì gấp từng miếng chuối nhúng vào bột rồi đem chiên trong chảo dầu thôi. 

Chuối Chiên TháiLan: Với phần bột ace đã pha xong, nếu muốn chiên nhiều loại chuối chiên như kk thì ace cần phải chia phần bột đó ra thành nhiều phần. Thí dụ như một tô bột chiên chuối chiên loại thường (loại ViệtNam) một bột kia thì pha mè trắng, dừa khô vụn khuấy đều rồi mới nhúng chuối vào đem chiên.  Và một tô là chuối chiên tẩm raw sliced almond v.v.v

Sau đây là những hình ảnh và chú thích của những bước một của nhiều loại chuối chiên mà kk dọc phá trong món Chuối Chiên Với Lớp Bột Giòn này. 

Trước khi ra tay việc đầu tiên là phải đi kiếm chuối ngon tha về rồi chờ chuối chín, rồi mới ra tay.  Chuối ace cũng đừng nên đợi chúng quá chín ha. 
nguyên liệu cho phần bột
đêm hôm đó pha bột xong chiên ngay một ít để thử xem chiên ăn liền và pha bột để hôm sau mới chiên khác biệt nhiều lắm không
lúc này là lúc kk thấy chưa đủa ngọt nên cho thêm tí xíu đường đây
chuối lột vỏ, cắt trái chuối làm 3 miếng dẹp như vậy
thả vào thau bột.  KK không thích chuối chiên nhiều lớp bột ở ngoài, vì thế thay vì scơop chuối và bột vào một cái ladle rồi thả vào chảo dầu thì kk dùng cái tong này, gấp miếng chuối lên nhúng vào nhúng, quẹt vài quẹt ở thành miệng tô, thả vào chảo dầu để chiên.
cho dầu dừa vào nồi chuẩn bị chiên.
dùng tong gấp chuối lên nè.  Chuối mà chín quá thì giai đoạn dùng tong gấp chuối lên như thế này sẽ thạt bại thảm thương, chưa nói rằng chuối quá chín khi chiên xong nó sẽ nhầy bên trong phần chuối, vì nó quá chín. 
chiên mặt này vàng thì lật sang mặt kia
vớt ra rổ có lót napkins
bày ra rổ, rồi chuẩn bị đớp thử xem tình hình ra sao
trời ơi nó giòn ơi là giòn luôn đó nghen. :) Kk đớp 2  miếng, rồi khuya hôm đó kk đớp tiếp. Rõ là để mấy tiếng đồng hồi sau nó vẫn giòn chỉ có điều phần chuối bên trong giờ đã không còn nóng thôi.
bột còn lại kk cho vào container để mai chiên đớp tiếp xem độ giòn ra sao?  Kết quà là giống nhau, cho nên cho kk xin không post hình đớp có dấu răng hihi của đợt chiên sau heng.
Qua hôm sau lại bày ra để pha bột cách II tức là phân lượng bột bắp và bột mì Wondra bằng nhau. KK đã không pha với phân lượng này ngày hôm trước là vì kk nghĩ chắc nó sẽ không hạp với chuối chiên V.N mình đâu.  Sự thật thì khi chiên xong, chuối chiên có một lớp bột giòn tan, giòn rụm, giòn một cách kk thấy hơi quá đáng hihi :)  Độ giòn đó kk thấy hơi quá nhiều cho món chuối chiên V.N,  thế nhưng KK vẫn post công thức vỏ chuối chiên giòn tan này để cho những ace nào thích độ giòn của vỏ chuối chiên như thế thì hãy làm thử ha. Theo kk nghĩ thì một cái chuối chiên ngon yêu cầu vỏ bột của nó có độ giòn vừa phải thì mới đúng.  Nhưng nếu ace có nhu cầu muốn vỏ càng giòn càng ngon thì ace nên chọn cách pha bột Cách II này ha.
Pha Bột Cách II 
Pha bột cách II chiên chuối chiên nhìn như thế này.  KK cũng dùng tong gấp chuối, nhúng, quẹt cho bột dừng nhễu nhão tùm lùm rồi thả vào chiên thôi, thế nhưng với phân lượng của hai loại bột bằng nhau, chiên xong nó đã yield cho chúng ta một lớp bột tương đối dầy hơn một tí xíu, ăn vào thì nó giòn rào râo (nghe rất ồn ào hhihi :D ) 
ok giờ tới kk phá với những kiểu chiên chuối khác để có một rổ chuối chiên nhìn bắt mắt ha. 
Mè trắng, mè đen, raw sliced lamond, dừa khô vụn
giai đoạn chiên Chuối Chiến TháiLan. 
mè trắng đem rửa với nước cho sạch để vào rổ cho ráo nước
chuẩn bị các thử sẵn sàng
cho dừa khô, mè trắng đã được rửa sạch vào trộn đều rồi chuẩn bị chiên chuối chiên
ở hình này ace thấy sự khác biệt. Những miếng chuối trong cái rổ, cái bên tay trái là sau khi mè và dừa khô khuấy đều, gấp chuối nhúng vào rồi đem đi chiên.  Còn cái ở bên tay phải là sau khi làm xong động tác trên xong, ace hãy dùng tay sạch lấy một ít mẹ trắng rồi búng / vẩy vẩy lên miếng chuối, làm như thế khi chiên mè sẽ nổi lên như thế.  Nó chỉ nhìn đẹp mắt, chứ nó cũng rất mắt công, mà lại bị rớt mè ra dầu một ít, vì thế nếu làm vậy ace cần dùng cái vợt mịn để vớt mẹ rớt ra trong dầu bỏ ha.
Dùng tay lấy ít mè búng lên miếng chuối đã được áo với lớp bột đây
nếu dùng muỗng múc rắc lên nó sẽ cục cục thế này (không đẹp) vì mè đang ướt mà. Ngoài trừ ace không có rửa mè (ý ẹ) hihi trong mè cát đất không à ace ơi. hihi
 kk phá phách với mè đen nữa nè.
Giai đoạn chiên chuối chiên có tẩm raw sliced almond. Chia một ít bột vào tô rồi mới dọc phá chuối chiên tẩm raw sliced almond này
 Dùng tong gấp chuối, nhúng vào thau bột, khi đã áo đều lớp bột, rắc một ít raw sliced almond lên bên ngoài, thả vào chảo dầu chiên.  Đúng khi làm như thế trong quá trình chiên sẽ có một ít almond rớt ra ngoài trong chảo dầu, nhưng rất ít ace à.  Với cách chiên này ace cần sử dụng một cái vợt mịn để vớt những miếng almond rớt ra trong dầu khi nãy, kẽo nó sẽ làm dơ dầu vì nó sẽ bị cháy đen nếu ace không vớt chúng ra bỏ.
chuối chiên tẩm raw sliced almond sẽ nhìn như thế này sau khi chiên chín
vì đã có hai loại bột rõ ràng cho nên kk cần phải để riêng ở hai rổ như thế này, để khi dùng mới biết sự khác biệt của chúng như thế này.  Mỗi một loại bột kk đều jazz it up làm mỗi thứ một ít loại để người tiêu dùng ăn có sự lựa chọn. 
chiên đã xong. Chúng nó đang chờ em bà con của kk chạy qua lấy về đớp dùm kk á.
Trong khi chờ đợi thì chúng phải làm người mẫu cho kk chụp hình :)
nhìn vào trong thật vui mắt ace ha?
nếu kk không phải là người làm ra chúng, đứng trước rổ này làm sao kk biết lựa cái nào để dùng ta? :)
nguyên rổ đó kk chừa bao nhiêu đây lại thôi.  Và cũng để riêng ra rõ rệt để khi dùng kk mới biết tánh tình của mỗi loại bột ăn ngay và để sang hôm sau ăn nó sẽ ra sao về độ giòn. 
Đem cho hết xong hai ngày sau kk lại muốn làm lại món này để đớp tiếp. Và kỳ này kk ăn rất sành điệu hihi :) tiá má ơi ăn sành điệu kiểu này chắc kk phải nới cửa gấp quá :) Nhưng mà cuộc đời ngắn ngũi lắm ace ui thôi thì nới thì nới kk sợ sao nà hihi :)
chuối sứ hết rồi nên kk phải dùng chuối già
chuối già kk dùng cũng không phải quá chín đâu, thế nhưng phần chuối sau khi chiên xong có phần hơi ướt, loại chuối nó là vậy đó ace. nên ace nên lửa chuối nào cho ráo ráo tí thì chiên xong với công thức pha bột này thì chuối chiên sẽ giòn ngon và giữ độ giòn lâu nữa. 
mâm mâm...


21 comments:

  1. Hi chị,
    Đọc được bài viết của chị em mừng ghê...em cũng mê món chuối chiên ăn với kem lắm, nhưng lần nào chiên chuối cũng ko như ý muốn...chị cho em hỏi là chị đã thử với bột all purpose flour chưa vậy chị? Vì theo như bài viết chị link tới bột wondra thì nó ko tốt cho sức khỏe....em cũng phân vân ko biết có nên mua về dùng ko? Em cảm ơn chị nhiều...em chúc chị một ngày thật nhiều niềm vui.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hello em Suong Ngo,

      Sau khi chị dọc phá với hai kiểu bột trên chị thấy hơi nhiều nên không có dọc tiếp với all purpose flour tuy ở nhà lúc nào chị cũng có loại bột all purpose flour đó chứ.

      Cái ngặt ở đây là hũ bột hiệu Wondra này không có hũ nào là "Whole" flour cả. Nó thuộc loại enriched and bleached flour nữa mới chết. :) Nói chung là nó không có nutrition so với những loại bột ở bao bì có đề chữ "Whole" wheat flour. Còn về bleached thì em biết đó cũng không tốt. Cho nên nếu em đang phân vân về Wondra và muốn thử với all purpose với công thức này thì em cũng phải chọn bịch bột mì nào đề "Whole Wheat Flour" đó em. Nói chung là chúng ta nên tránh chữ "enriched" và bleached ra. :)

      Nói tói beached thì đường cát trắng chúng ta dùng nấu chè cũng đã được processed (take away some here and there rồi ađd nhiều chemicals khác vào rồi chúng lại bleached mới trắng tinh và rẻ như vậy đó em.

      Thí dụ em chọn dùng all purpose flour mà là "whole wheat flour" với bột bắp và nước ngọt cho công thức chuối chiên cho nhà ăn, thì có lẽ bột mì all purpose của em sẽ có nhu cầu hút nước ngọt nhiều hơn đó em. Cho nên ở giai đoạn pha nước vào chung với bột mì loại em dùng cần chỉnh đốn lại em nha. Cái batter nó phải sệt sệt vừa phải thôi (not tơo running not tơo thick) là ok.

      Chị chúc em làm thành công nha em.

      Delete
  2. Nếu em concern về sức khoẻ thì em cần tìm bịch bột đề là whole wheat and unbleached flour đó em.

    ReplyDelete
  3. Cám ơn Chị Khanh nhiều nha
    Em sẽ thử công thức trên nhưng tiếc là không có bột Wondra , thôi thì thế bằng bột mì bình thường vậy
    Sẽ báo cáo kết qủa cho Chị sau
    Một lần nữa cám ơn Chị rất nhiều

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hello em, "hug" không có chi em.

      Em có thể mua môt hũ bột Wondra về để làm thử mà, ngoại trừ em ở nơi nào đó không có bán loại bôt này.

      Làm với bột mì thường chị chưa thử, nhưng chị đóan nó cũng sẽ giòn đó em. Chị chúc em làm thành công nha em.

      Delete
  4. Hi chị,
    Sau khi đọc phân tích của chị xong, rồi em cũng có nói chuyện với chồng em, chồng em nói lâu lâu mình mới chiên ăn lần, với đang học theo công thức của chị thì cứ làm theo đúng công thức của chị đi...Vậy là em đi chợ rinh hộp bột Wondra về và làm liền theo recipe của chị hehe...Chị biết hông? em tìm ko ra được chuối VN mình nên em mua luôn chuối chợ Mỹ về chiên luôn chị...Chuối giòn rụm luôn chị ơi...Đã quá chị ơi...Em cảm ơn chị rất là nhiều vì đã chia sẻ công thức nha chị...
    Em chúc chị một tuần mới tràn đầy năng lượng và vui vẻ chị nhé!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hello em Suong Ngo,

      :D Cuối cùng em đã cho.n bột Wondra heng. "hug" phải đó chồng em nói đúng, lâu lâu dùng môt lần thì không sao đâu.

      Vợ chồng em thiệt là dễ thương, chị cám ơn em đã báo cáo tình hình làm chuối chiên với công thức chị chia xẽ ra sao nha. Nghe em tả nó giòn rụm vậy là chi. vui rồi.

      Have a good day nha em.

      Delete
  5. em cho chi hoi mua bot wondra o dau vay chi kiem o safeway ma ko co

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hello chi Suty,

      Bot Wondra em trong Safeway do' chi. Safeway ben chi khong co' ha? sao la vay ta. Dau chi thu di Lucky's Market xem thu di chi. Noi chung hu bot nay nhung tiem Vietnam minh khong co' carry dau chi.

      Em xin loi chi. Khong hieu tai sao, sau khi em tat vietfont software de em log in email vo cho lam xong sau do em mo vietfont lai de reply cho chi thi khong work nua, cho nen em viet khong co bo dau duoc. Chi chiu kho doc nghen. Good night chi Suty.

      Delete
    2. thanks em nhieu chi se kiem o safe way ben My vi chi o canada , chi rat thuong vao blog cua em hoc hoi lam thanks em chia se nhieu mon an rat hay

      Delete
    3. Chi Suty,

      Thi ra chi bo ben Canada, he`n gi co su khac biet nhu vay. Ben em thi vao Safeway nao cung co hop bot Wondra nay het.

      Thi ra chi la mot trong nhung doc gia am tham theo doi nhung bai em viet trong nay. Da khong co chi chi. Chia xe voi moi nguoi nhung dieu hay cung la mot niem vui ma. Em cam on chi da vao bep em doc nhung bai em viet nha. "muazh" Thoi em di ngu. Good nite chi.

      Delete
  6. em oi cho chi hoi minh co cho baking powder ko em thanks em

    ReplyDelete
    Replies
    1. chi Suty,

      Da khong he co bo baking powder do chi. No chi bao gom co bot mi hieu Wondra, bot bap va nuoc soda (nuoc ngot) & duong thoi ha`. Em pha che cach 1 va cach 2, chi hay chon 1 theo nhu cau gion cua vo chuoi chien ma chi thich thoi do'.

      Delete
  7. Nhìn món này là cả một trời kỷ niệm
    :)
    Cho xin 1 dozen nha cô chủ hihihi

    ReplyDelete
    Replies
    1. yeah sis Ava nói đúng đó. Món này ở bên này dù có bán cũng không có cái cảnh thật hấp dẫn như ở Việtnam đó là một chảo dầu sôi, bên cạnh là một thau bột rồi người bán nhúng từng cái vào chiên vớt ra bán ngay tại chổ. Nóng hõi hà.

      Sis lấy có 1 dozen thôi hả? Sao ít quá dzạ hihi :)
      KK chúc sis một đêm an lành nha sis.

      Delete
  8. thanks em nhieu for quick reply

    ReplyDelete
  9. em ơi ko có baking powder sao chị thấy chuôí chiên của em nó nở phồng lên vậy ngộ há

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị Suty,
      :D đúng rồi chị. Tuy công thức pha bột này không hề có bột baking soda nhưng lớp bột được chiên ra cũng phồng lên như ai chứ bộ hihi :) Chị cũng tỉ mỉ quá ha. Em cũng hay xem hình kỹ lắm.

      Lớp bột của chuối chiên chiên ra phồng và giòn như vậy là nhờ the work of nước ngọt (nước soda) đó chị. Trước khi em ra tay công thức pha bột với nước ngọt này em có đọc qua tài liệu về nước ngọt & crispy batter. Vì em muốn biết tại sao nó sẽ giòn và vì sao này nọ. :) Em cố tìm lại tài liệu đó nãy giờ mà tìm không ra cho chị đọc, ok thôi để em tóm gọn cho chị hiểu tại sao nó ra phồng mà giòn heng. Nước ngọt có carbonated (soda) khi trộn với bột mì & bột bắp thành hỗn họp, carbonated trong nước ngọt sẽ làm cho thể chất của bột (batter) fizzy hay nói cách khác là làm cho thể bột có bubbles of gas, và cũng vì thế nó làm cho phần bột nhẹ và khi đem chiên thì lớp bột ấy sẽ được phồng (bởi bóng bóng trong nó), nhẹ và giòn tan đó chị. Nói chung cáinày cũng có tính cách chemistry tí xíu đó chị. :)



      Delete
  10. Oh thi ra la vay , co ai noi voi em la em rat de thuong chua lol va tan tinh nua thanks em nhieu

    ReplyDelete
    Replies
    1. :D Chị Suty,

      hihihi Em cám ơn chị đã khen tặng em nha. Em chúc chị một ngày vui vẻ nha. Em giờ phải chuẩn bị đi làm đây.

      Delete

cookieplu@gmail.com