Thursday, June 12, 2014

Dầu Dừa & Bệnh Alzheimer & More ....

Những ký ức về dầu dừa của kk là thế này, bà ngoại của kk  hay lâu lâu mua một ít từ chợ về để thoa lên đầu để dưỡng tóc. Những sợi tóc của ngoại sau khi đi bôi dầu dừa lên, chúng nhìn bóng bẫy vô cùng (kk nghĩ ngoại overdo một tí hihi :)), chải tóc tới đâu thì suông và nằm bẹp tới đó. Cứ hể đi ngang ngoại thì thoang thoảng có mùi dừa toả ra làm cho kk thèm kẹo dừa muốn chết được hihi:) Phải dầu dừa dùng để dưỡng tóc rất hiệu quả. Dầu dừa khi để trong trạng thái bình thường trong một phòng nó sẽ đông đặc thành dề trắng, bề ngoài của nó đã làm cho chúng ta nghĩ chắc nếu dùng loại dầu này trong nấu nướng, chắc nó sẽ làm tắt nghẹn các mạch máu chứ không chơi.  Nhưng sự thật thì hoàn toàn ngược lại đó ace à.  Chưa nói rằng đã có khá người dùng dầu dừa để nấu nướng cho thân nhân bị bệnh Alzheimer (bệnh mất trí) dùng, và kết quả rất khả quang, dầu dừa không trị khỏi bệnh Alzheimer đâu ace, nó chỉ làm cho người bị Alzheimer đỡ hơn (minh mẫn hơn)
Dầu dừa ít khi thấy được bán ở các chợ.  Hồi xưa chợ gần nhà kk có bán nhưng lúc đó kk không có hiếu kỳ về nó mãi cho tới sau nay kk biết được tác dụng của nó, trở lại chợ đó thì họ không còn carry món hàng đó nữa.  Giờ đây kk đã tìm ra chổ bán dầu dừa, không những thế nó còn là Organic Extra Virgin Coconut Oil nữa, là hàng của Philippine.

KK xin tóm lược những gì kk biết được từ dầu dừa với từng tác dụng của từng căn bệnh ha.

Alzheimer:
Trong dầu dừa có nhiều chất béo có tên là caprylic acid.  Khi được dùng vào cơ thể con người, cơ cấu trong cơ thể con người chúng ta sẽ dùng nó, cho lên thớt, gọt, bằm hihi :) (chuyển hoá) :) và ta la nó sẽ thành một chất gọi là Ketone Bodies.  Ketone sẽ trở thành nguồn năng lượng để nuôi brain cells (tế bào não)  Vì với bệnh Alzheimer tế bào não không thể tiếp nhận đường (vì đã mất khả năng) để dùng làm năng lượng để sinh tồn.

Để biết rõ hơn ace hãy xem clip này ha.  ACE nếu dùng dầu dừa cho thân nhân có bệnh Alzheimer hầu để giúp họ minh mẫn hơn, hay dùng dầu dừa cho những lý do khác mà kk sẽ nêu ra sau cái clip này, thì ace cần tìm mua đúng hũ dầu dừa ha.  Nó phải là Pure (nguyên chất) dầu dừa, không thể nào có một tí dầu hydrogenated nào trong đó cả ha.

Dựa vào trang web của Dr. OZ  http://www.doctoroz.com/videos/surprising-health-benefits-coconut-oilthì và vài trang web khác thì ngoài dầu dừa giúp bệnh alzheimer ra thì đây là những điều hay về dầu dừa:

1) Dầu Dừa Giúp Tiêu Diệt Bacteria, Viruses, Fungi and candida.
2) Giúp chúng ta không lên ký & có trang thì nói rằng giúp chúng ta xuống ký nữa đó vì dầu dừa làm cho chúng ta không cảm thấy đói.
3) Giúp hạ số lượng mỡ trong máu
4) Giúp giảm sự nguy cơ của bệnh tim mạch
5) Dưỡng tóc, da mặt, dùng làm kem chóng nắng
6) Giúp bệnh nhân thường hay có episodes of seizures
7) Giúp giảm cần mỡ ở ngay bụng

Tài liệu ace nên vào đọc để biết rõ tại sao dầu dừa tốt, hữu hiệu cho từng căn bệnh trên mà kk đã nêu trên

http://authoritynutrition.com/top-10-evidence-based-health-benefits-of-coconut-oil/

Link dưới đây là từ Dr. Oz
http://www.doctoroz.com/videos/surprising-health-benefits-coconut-oilthì 

Nếu ace không thời gian để tự đọc thì hãy xem video này, sẽ có người tóm lược lại những bài thuốc từ dầu dừa nguyên chất nha.



Khi dùng dầu dừa để kho cá thì nguyên nồi cá kho ra khi dùng vào cứ ngỡ kk kho cá với nước cốt dừa vậy đó ace.  Mùi thơm vô cùng.  Và tức nhiên khi nồi cá để trong tủ lạnh hay khi để ở ngoài bếp thì phần nước cá (giờ đây có tí dầu dừa) sẽ được kết / đông lại từng dề dề.  Nhìn vào rõ là trong rất sợ, cứ tưởng chừng là mỡ heo được đông lại vậy đó.

Sau khi biết được sự kết cấu và tác dụng của dầu dừa nguyên chất thế nào thì ace cũng nên chuyển qua dùng dầu dừa thay vì những dầu khác trong việc chiên, xào, kho nha ace.

Chúc ace luôn luôn khoẻ mạnh.

Đây là hũ dầu dừa của kk đây. Hũ này kk mua khoảng $10+

nó sẽ nhìn thế này, khi dùng để xào, kho thì kk dùng muỗng múc vào rồi xắn một ít ra để cho vào chảo hay nồi.  Nhìn vậy chứ nó dễ múc ra lắm.
đây ở sau hũ dầu dừa của kk mua còn ghi rất rõ nếu dùng nó để trị bệnh thì phải dùng bao nhiêu, và nếu dùng để nấu nướng thì cần làm ra sao. 
Và ở trên cùng hết ace thấy nhãn hiệu ghi rất gõ rằng hũ này không hề có dầu hydrogenated nào cả

No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com