Sunday, June 29, 2014

Giá, Hẹ Xào Với Huyết Heo & Tôm Khô

Với mớ giá làm được trong lần mới nhất đây kk đã đêm nguyên rổ giá đó xào với hẹ, huyết heo và tí tôm khô.  Cho một ít tôm khô vào là do em Lan ở chổ làm gợi ý cho kk.  Xào xong dùng rất thơm ngon đó em, chị cám ơn em nhiều nha. 
Như ace đã biết rồi đó món này rất đơn giản cho nên cho kk xin chú thích những giai đoạn kk làm gì với từng step một vào mỗi pose hình thôi nha.

Link này là link sẽ dẫn ace vào bài viết Tự Làm Giá Đậu Xanh
nguyên liệu
huyết đã luộc chín. Để tham khảo cách luộc huyết nhanh, gọn mà không bị rổ mặt miếng huyết ace vào đây tham khảo nha
tôm khô
rửa giá, hẹ để vào rổ riêng cho ráo
trụng hẹ sơ trong nồi nước sôi. Nước đang sôi cho tí muối vào, cho hẹ vào, dùng vá nhấn hết phần hẹ cho chìm xuống mặt nước sôi.  Đợi chừng 5, 6 giây vớt ra rổ cho ráo (không hề rửa lại với nước lạnh) Trụng sơ hẹ thế này khi xào hẹ sẽ chín đều và ngon hơn. 
giai đoạn xào, bắt chảo sạch lên bếp, khi nóng cho tí dầu dừa vào. Cho tôm khô đã được ngâm vài tiếng đồng hồ vớt ra rổ cho ráo vào xào
kế đó mới cho tỏi đập dập vào, trộn cho tỏi thấm dầu và tiết ra mùi thơm. Sau đó mới cho huyết luộc chín vào. Trộn đều.
Huyết chín kỵ gặp dầu nóng như thế này (dầu nóng sẽ làm cho miếng huyết cháy xém mặt huyết hết đó, cho nên sau khi cho huyết vào ace cho giá vào ngay, trộn đều gia vị vào đây tí muối, và tí đường trộn đều.
trộn đều
sau đó mới cho hẹ trụng sơ vào. Trộn đều tiếp
đây, ace thấy đó hẹ trụng sơ trong nước sôi có tí muối (tức là chúng đã có tí gia vị) giờ cho vào chảo giá, trộn sơ cho thấm dầu mỡ, và gia vị sơ là có thể chuẩn bị múc ra diã để dùng với cơm, canh và món mặn.
xong
 gấp ra dĩa
 KK mời.


No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com