Sunday, July 27, 2014

Bánh Hỏi Lá Cẩm Dùng Với Heo Quay

Với một ít rau sống & hành hưong mới mua ở chợ trời hôm nay kk lại nghĩ tới món bánh hỏi vì sẵn ở nhà hầu như đã có hết những gì kk cần cho món này chẳng hạng như homemade heo quay, nước mắm chua ngọt thế là trên đường đi làm về kk đã ghé chợ để mua một gối bánh hỏi.  Cũng với thao tác tương tự để làm ra miếng bánh hỏi trắng kk đã xả đá một ít nước lá cẩm đông lạnh để làm ra một ít bánh hỏi lá cẩm.  ACE hãy nhìn vào dĩa bánh hỏi có phải là chúng nhìn thật là xinh gái không nè? KK nhìn những miếng bánh hỏi màu tím này kk nhớ Việtnam ghê, vì ở V.N mới có loại bánh hỏi tím này. Kk mời mọi người món Heo Quay Bánh Hỏi Lá Cẩm nha. 
Nguyên Liệu:
-1 bịch bánh hỏi khô (xem hình)
-một nồi nhỏ vừa
-một cái rổ
-một cái mành lướt hoặc một cái rổ không quá sâu
-3 to đến 4 cups nước Lá Cẩm (kk dùng lá cẩm đông đá, vì kk hay thường thu hoặch lá cẩm, và lúc nào kk cũng xử lý chúng ngay sau khi hái, lược lấy nước cho vào hũ thuỷ tinh cất vào tủ đông đá, để khi nào cần dùng kk xả đá rồi dùng thôi)

*** Vì kk chia ra làm hai loại bánh hỏi trắng và bánh hỏi Lá Cẩm, vì thế ở phần Bánh Hỏi Lá Cẩm kk không cần nước lá cẩm nhiều để làm ra chúng.  Chung qui mà nói thì lượng nước lá cẩm ace cần đem đi đun sôi phải đủ để cho các miếng bánh hỏi cho vào luộc nhanh. Vì thế ở phần phân lượng nước Lá Cẩm ace cần phải tuỳ cơ ứng biến ha.  Nếu ace có ít nước lá cẩm thì ace chỉ nên luộc một mớ ít thôi, còn phần còn lại ace làm ra bánh hỏi trắng vậy. Xếp chúng xeng kẽ giống dĩa bánh hỏi của kk giữa trắng và tím xem ra cũng đẹp mắt chán. :)

Cách Làm:
-Tháo bịch bánh hỏi khô ra khỏi bịch.
-Bắt nồi nước lá cẩm lên bếp đun sôi. Khi nước lá cẩm sôi, thả các miếng bánh hỏi vào luộc nhanh (chỉ trong vòng 15 - 20 giây mà thôi, dùng đủa trộn sơ cho các miếng bánh hỏi khô gặp nước sôi nếu cần. Sau đó đổ ra rổ sạch, lúc đổ ra rổ các miếng bánh hỏi vẫn còn đơ đơ (hơi cứng á ace) ace đừng lo sợ gì heng. Cứ làm tiếp khâu xả nước nha.
-Để rổ đang chứa các miếng bánh hỏi nóng đó ngay dưới vồi nước lạnh, xả sơ nước lạnh đều vào các miếng bánh hỏi, ace xả rất nhanh ha, chỉ 3 giây mà thôi.  Tắt nước.
-Dùng tay sạch lấy (gỡ) từng miếng bánh hỏi (hiện giờ chúng đang chồng lên nhau) xếp ra rổ khô và sạch.
-Để nơi cao ráo khoảng 15 - 20 phút bánh hỏi sẽ mềm & diệu lại và có thể cuốn thành cuộn, chất lên dĩa, trét mỡ hành lên, bày ra với thịt heo quay, rau sống, nước mắm chua ngọt.
-Với các miếng bánh hỏi màu trắng, cũng với thao tác đó ace làm cho bánh hỏi màu trắng.  Thay vì dùng nước lá cẩm thì với bánh hỏi trắng ace dùng nước lạnh đem đun sôi thôi.
-Ở đằng sau bịch bánh hỏi khô này có ghi cách thức để làm ra những miếng bánh hỏi mềm diệu như thế này, thế nhưng kk thấy họ viết rườm rà quá à. hihi :) Và xem ra không có work vì anh hai của kk có thử qua và anh ta nói lại cho kk biết là nó không có work, kk thì không có làm theo cách họ viết cho nên kk cũng không biết là nó work hay không, hay là anh hai của kk đọc không rõ hihi :)
-Anyway, cách làm ra bánh hỏi kiểu này là từ anh hai của kk á vì sau cái lần thất bại đó him làm kiểu này và turn ra nó work.
-Anh hai của kk chưa thấy dĩa bánh hỏi lá cẩm này của kk, nếu thấy chắc him cũng sẽ không bất ngờ đâu vì nào giờ kk có tánh hay dọc phá và lại thích làm các dĩa thức ăn của kk làm ra màu mè hoa lá hẹ mà. :) À còn nữa, đáng lý kk không có món heo quay bánh hỏi lá cẩm này đâu, vì tối đó nướng heo quay xong, chặt ra kk thấy ngon nên mới gọi anh hai qua lấy về ăn, ai dè đâu vì kk gọi quá trể nên him không có qua lấy. Thế là kk bị kẹt với miếng heo quay, ăn không thì ngán thấy bà quại hihi cho nên sẵn tiện hôm nay có rau sống cho nên kk mới làm bánh hỏi để dùng cho đỡ ngán.
-Khi có tiệc tùng ace hãy bày ra làm một dĩa bánh hỏi nhiều màu sắc thế này để đãi bạn bè cho họ lé mắt chơi ace nhé.
-Sau đây là các hình ảnh với chú thích cho từng công đoạn cho món Bánh Hỏi Lá Cẩm Dùng Với Heo Quay.

Bịch bánh hỏi miếng khô đây
chúng sẽ nhìn như thế này
đun nước sôi, thả vào luộc rất nhanh, trút ra rổ, xả sơ nước lạnh lên, tắt nước, xếp ra rổ
đợt màu trắng kk dùng cái mành lưới này để xếp bánh hỏi ra, để lên cái nồi để nơi ráo cho bánh hỏi mềm diệu 
Bánh hỏi lá cẩm đây, nước lá cẩm đông đá
 đun sôi, cho bánh hỏi miếng vào
trút ra rổ, xả nước lạnh lên thật nhanh, xếp ra rổ
luộc nhanh, trút ra rổ, xả nước cũng nhanh, xếp ra rổ 
nó sẽ nhìn thế này, 20 - 30 phút sau thôi, các miếng bánh hỏi sẽ mềm diệu lại rất ngon.
 trong khi chờ đợi ace chuẩn bị hành mỡ nè. Hành hương hôm nay kk mua từ chờ trời, thơm ngon cho món mỡ hành quá, chứ nếu dùng hành trâu thì chắc chắn sẽ không bằng. Trong tô hành hương cắt nguyễn có cục cục trắng trắng đó là dầu dừa ha ace,  không nói rõ ace lại thắc mắc cái vật liệu đó là cái gì ngồ ngộ. :) ACE thì hãy cứ dùng dầu ăn thường cũng ok.  Để cho mỡ hành khi trét lên bánh hỏi, ăn bánh hỏi vào sẽ đậm đà và mùi vị hơn kk có cho một tí xíu muối đó, trộn đều, bao saran wrap lại cho vào microwave bấm vài phút để cho dầu nóng & hành lá chín sơ.
cuộn bánh hỏi lại nghen
bánh diệu và mềm thì bắt đậu cuộn lại
giờ thì cuộn tới đâu thì chúng nằm tới đó
xem vậy đó chứ miếng bánh hỏi rõ là có hai mặt, một mặt trái & phải.  Mặt phải sợi bún nỗi lên nhìn vào rất đẹp mắt, 
mặt trái cái sợi bánh hỏi hầu như nằm rất flat,
cuộn xong, cho lên dĩa. chuẩn bị tới heo quay. Bài viết nói về món heo quay kk quay hai hôm trước với bột nướng heo quay tự làm của kk đây. http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2014/07/heo-quay-nuong-voi-homemade-spicy-bake.html#more
heo quay có sẵn giờ kk chỉ cần đem nướng sơ lại cho thịt nóng  lại thôi. Heo quay phải nướng lại da mới tiếp tục giòn, nếu ace cho vào microwave thì coi như ace thua, da sẽ dai dai chứ không giòn đâu. 
 cắt ra thành miếng vừa ăn
xếp chung với dĩa bánh hỏi.  Phần da heo muốn giòn từ đầu tiệc cho tới cuối buổi tiệc, ace nên để phần da heo hướng lên phía trên, không nên cho chúng nằm xuống va chạm vào bánh hỏi hay các thớ thịt heo quay khác
trét mỡ hành lên bánh hỏi. 
 xem như đã hoàn chỉnh
chuẩn bị dĩa rau sống
 nước mắm chua ngọt
 bày dĩa bánh hỏi hai màu & thịt heo quay lên. Ôi một màu sắc đẹp quá




tới cuốn với bánh hỏi trắng nghen, và sau đó kk cứ mãi mê thay đổi tím, trắng, rồi tím hihi :) 
Chúc mọi người một buổi tối thật an lành.  KK chuẩn bị đi ngũ đây mai kk phải đi cày tiếp gòi.  99 all.


No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com