Sunday, July 27, 2014

Heo Quay Nướng Với Homemade Spicy Bake Mix

Cũng với phương pháp rửa thịt, ướp thịt với rượu, để ráo, rồi tẩm bột nướng heo quay đều miếng thịt. Cho vào tủ lạnh, hai ngày sau đem ra nướng.  Chỉ có khác là lần này bột tẩm thịt là do kk làm chứ không phải gối Spicy Bake Mix của China nữa. Kk mời.
Link dẫn ace vào bài Tự Làm Lấy Bột Nướng Heo Quay này.


lần này kk mua miếng thịt có sụn và tí xương như thế này để làm món heo quay
đem về rửa, chà với muối & cạo da cho sạch, xả nước lạnh, để ráo, khi ráo thì ướp với rượu
ướp rượu thấm xong vớt ra rổ thế này cho miếng thịt ráo rồi mới uớp gia vị vào.
Lúc đợi miếng thịt ráo ace nên đậy thịt lại bằng rổ hay bằng lồng bàn kẽo ruồi muỗi bay vào ha
miếng thịt đã ráo
giai đoạn ướp homemade spicy bake mix vào
phần bột nướng heo quay phải được thoa đều hết  miếng thịt
ướp đã đều, cho vào tủ lạnh (miếng thịt phải được để trần (không hề được bao lại bởi bịch hay saran wrap) thế này khi đưa vào tủ lạnh, nó sẽ ướp như thế 2 ngày trong tủ lạnh
hai ngày đã qua
Dùng một khây nhôm (lót giấy foil nếu thích, để dẽ cho việt rửa sạch sau khi nướng) Cho miếng thịt lên.  ACE đôn miếng thịt lên  nếu miếng thịt không được bằng phẵng.  Mấy cái cơokies' cutters của kk bằng nhôm, kk liệng đâu mất, giờ kk dùng giấy foil vo & bóp thành khối rồi đôn cho thịt nằm lên trên nó.
khi miếng thịt bằng phẵng thế này lúc nướng, phần da sẽ được nướng vàng và giòn đều hơn

Khi nướng kk chọn nướng như sau. ACE cũng có thể jazz it up little bit.
KK thì để BAKE @ 450 độ khoảng 45 phút đầu. Sau đó kk chuyển qua Broil cho 15 phút sau cùng.
Hồi trước thì kk để broil trước cho da giòn đều, rồi chuyển sang bake. 
Nói chung là dù broil trước hay để broil sau thì ace cần để cho broil để có lớp da giòn.  Và khi những chổ đã quá giòn và vàng thì ace cần dùng giấy foil để bao chúng lại kẽo miếng thịt nướng ra phần da cháy khét hết.
Làm gì thì làm cũng sẽ có những chổ vàng & giòn trước, cho nên ace cần dùng giấy foil bao phần giòn & vàng trước, đợi các chổ khác có có thời gian để nướng vàng.  Khi mọi góc trên miếng thịt giòn & vàng ace mới tháo phần bị bao giấy foil ra để cho nó được nóng (vì trong hoá trình bao như thế nó bị hơi phủ lại nên nó đã bị hơi hơi mềm)  Vì lẽ đó nơi được bao foil phải tháo ra trong lúc miếng thịt vẫn còn trong lò đang nướng, nếu tháo sau khi đem ra khỏi lò nướng thì bị bao sẽ không bao giờ giòn 
để cho chắc ăn bao giờ cũng phải dùng dụng cụ đo nhiệt độ, vì mỗi miếng thịt có độ dầy khác nhau vì thế ace canh giờ đôi lúc không chính xác lắm đâu. Da heo khi nướng phồng lên nhìn thấy giòn cũng chưa đủa, ace có thể dùng chiếc đủa gõ gõ vào phần da , nếu ace gõ mà biết nó cứng và kêu bóc bóc thì rõ là da heo nướng đã đạt độ giòn ha. Nơi nào hơi mềm mềm thì ace cần xoay khây sao cho lửa nóng nơi đó để nó có thể giờn
khi thịt heo quay chín, lấy nguyên khây ra. Mang bao tay sạch vào, lấy miếng thịt ra ngay khỏi khây nướng, lấy thịt ra dĩa sạch  khác lúc khây thịt mới lấy ra từ lò (còn nóng) dễ lấy hơn là ace đợi cho miếng thịt nguội đó. 
Khi cắt thịt ace có thể cắt lúc thịt nguội lại một tí, vì nếu cắt ngay cái juice (nước thịt) của thịt chưa được hút trở lại thịt, khi cắt ngay lúc đó nước thịt tươm ra rất dễ làm phần da giòn của heo quay hút nước thịt, làm mất giòn.
Khi cắt phải úp phần da xuống thớt thế này, rồi mới cắt
Dùng một con dao to vừa phải cắt xuống miếng thịt tới phần da heo giòn ace chỉ cần dung tay kia ấn mạnh một cái xuống thôi.  Sau đó cắt thành miếng nhỏ miếng khoảng gần bằng 2 ngón tay.
ta la. KHi ăn thử kk mới phát giác ở giữa miếng thịt có một khoảnh nho  nhỏ không được giòn cho mấy, vì thế kk có đưa nó trở lại lò nướng để nướng cho phần da chưa giòn như ý nướng tiếp
đây là hình của miếng thịt sau khi được kk cho vào lò lại nướng thêm 10 phút đây.  
 Giai đoạn nướng rất quang trọng, nếu là một lò nướng chiến đấu thì ở khâu này ace sẽ không lâm vào trình trạng giống kk đâu ha. 
Khi nướng heo quay ace đừng giao cho ông / bà táo, mà ace phải ở trong bếp để thường xuyên canh thịt và lửa , nếu không sẽ hư bột hư đường mất. 
 kk bẹo một ít phần da heo giòn rụm cho ace xem đây.  YUMMMMMMMMMM
Đêm hôm đó nướng xong chặt ra ăn thử thấy ngon mới gọi cho anh hai của kk trên đường đi làm về ghé nhà kk lấy về ăn giùm.  Cũng vì lẽ đó mà miếng thịt heo quay trong bài này kk chặt tiêu biểu chỉ có một vài miếng vì kk muốn cho đi nguyên miếng heo quay. Thế mà him không có trả lời, kk nghĩ chắc him về tới San Rafael rồi thì phải.
 Thế là hai ngày sau có món này :) Giờ kk chặt ra cho ace xem heng.
Bài Bánh Hỏi Lá Cẩm Dùng Với Heo Quay
Chắc ace đang muốn biết mùi vị nướng ra có giống miếng thịt khi dùng gối bột Spicy Bake Mix của China hay không đúng không ace? Tức nhiên là không thể nào giống y hệt được. Thành phần trong bột Spicy Bake Mix của China đây, kk chụp cho ace xem nè.
  Món heo quay làm ra với bột tự pha chế này nướng ra có mùi heo quay bỡi vì trong bột kk đã có pha những vật liệu cần thiết để nướng ra một miếng heo quay thơm mùi của món heo quay  . Miếng thịt giờ đây có thêm một  mùi thơm thoang thoảng của trái Juniper Berries đã làm cho miếng thịt heo quay thơm & khác lạ hơn. Nói gì thì nói tự pha chế bột thế này nướng thịt heo quay ra dùng từng miếng thịt cũng sẽ thấy an tâm & mạnh miệng hơn là dùng gối bột của China. Nếu ace nào muốn thử thì hãy vào đây tham khảo các nguyên liệu cần có để pha bột nướng heo quay này.
Bột Nướng Heo Quay Tự Làm Lấy của kk đây

2 comments:

  1. Hấp dẩn quá, miếng heo quay nhìn ngon hết xẩy, K chưa bao giờ làm heo quay ngon như vậy. đi mua ngoài tiệm nhiều khi hôi lắm, lại bị họ cắt cho miếng to lắm, vì họ muốn mình mua hơn số cân mình muốn, hỏi họ 2lbs thì họ cân 3 :)) sorry chưa email cho KK về vụ gởi đồ, vì tuần này và tuần sau K bận lắm, để K email sau cho KK nha.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thanks sis BK,

      Đã lâu lắm rồi kk không có mua heo quay ở ngoài tiệm nữa. Như sis nói đúng đó ở ngoài thịt heo quay của họ có mùi hôi hôi, kk nghĩ là vị họ quay nguyên con nên giai đoạn xử lý, tẩm ướp không được kỹ cho nên mới có mùi như thế. Và thịt heo quay mua ở ngoài về dù để trong tủ lạnh vậy đó nhưng nó rất mau thiêu.

      Kk cũng nghĩ chắc sis đang bận bịu mà. Khi nào sis rãnh thì email cho kk vậy. Kk cũnng nghĩ ở trên này có cái khỉ gì mà ở dưới sis không có nữa không để kk sẵn tiện mua gởi cùng một lúc cho đáng một chuyến hihi :) ngoài bột hội điều màu ra, sis BK còn nhớ cái khỉ gĩ nữa hem dzị? :D :P

      Delete

cookieplu@gmail.com