Wednesday, October 22, 2014

Đậu Que Xào Chay Với Đậu Hũ Nướng

Đây là một món xào chay thật nhanh & gọn nếu ace đã làm sẵn những miếng đậu hũ nướng như bài viết này của kk http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2014/10/au-hu-nuong-voi-bot-ai-hoi-dau-ieu-mau.html Ở bài này cho kk xin chú thích vào từng pose hình một thôi nhé, vì nó quá đơn giản. 
1 pound đậu que mua về rửa sạch, lặt bỏ cuống

kk chừa cái đầu ngoe ngoay nhọn nhọn ấy để cho đẹp, cắt đôi

đun sôi một nồi nước với lượng nước đủ ngập phần đậu que, khi nước sôi cho tí xíu muối vào

cho đậu que vào trụng sơ trong vòng 2-3 phút. vớt ra cho vào rổ (không hề rửa lại với nước lạnh)

đậu hũ nướng đã nướng xong. ACe có thể làm món này trước 2, 3 ngày đều ok ha.
link dẫn ace vào bài viết đậu hũ nướng này


cắt đôi theo chiều ngang trước
rồi mới cắt thành miếng nhỏ như cọng đạu que.  Vì nó có màu đẹp (màu điều màu) mà lại dơ cái thớt cho nên kk cắt nó trong cái mâm nhôm thể này để kk rửa cho tiện. 

tí bôrô bằm nhuyễn
cho dầu dừa hay dầu rau cải vào chảo nóng
cho bôrô vào xào cho thơm, rồi cho đậu que trụng sơ vào ngay, đão đều khoảng 3, 4 phút
nêm vào tí xíu muối
và tí xíu xìu xiu bột nấm chay
trộn đều, phải trộn nếu không sẽ khét nhé ace.  Vì kk để chảo rất nóng mới làm giai đoạn này cho nên đậu que khong kịp ra nước mà instead nó có khuynh hướng muốn khét đó hihi :)
cho đậu hũ nướng cắt miếng vào
trộn đều, tắt bếp, gấp ra dĩa dùng với cơm.
Đậu que vẫn còn giòn giòn. YUMMMMM KK mời. 
Cho vào hộp to go để cất vào tủ lạnh để ngày mai ăn với cơm.
Hôm nay trong bếp kk busy like a bee, một ổ bánh bò nướng (hôm nay kk không có dùng màu mè gì hết) 
đây nó đây, xem ra 2 gói bột baking powder kk dùng hôm nay hơi cũ cũ, (hơi thôi) vì với công thức của kk mà dùng bột baking powder mới đàng hoàng nó ra rể nguyên cái bánh luôn đó.  Ở ổ này có một tí xíu trong ổ bánh không nở rể tre. Nhưng nó không xẹp lẹp là đã mừng rồi đúng không ace?
  Có một số ace theo công thức bánh bò nướng của kk bấy lâu rất thành công, rồi đột ngột lại thất bại mà ace không hề biết nguyên do đúng không?  Là do bột baking powder cũ đó ace à.  Cho nên nếu ace biết bịch baking powder đó cũ thì để cho chắc ăn và không phí phạm bột và đường thì ace nên mua bịch baking powder mới về dùng cho món bánh bò nướng, còn những bịch bột baking powder cũ ở nhà ace hãy để dành làm chả cá, chả lụa hay chả bò gì đó đi heng. hihi :) :) 
 Đây là link bánh bò nướng dành cho ace nào muốn nướng thử heng.  

9 comments:

  1. Replies
    1. Chị bumble bee,

      :) chị cũng thích dùng bún heng. Món này ăn với bún, chan với tí nước tương dầm ớt và đậu phộng rang đập sơ. ú là la xong một bữa chay nhanh & gọn.

      Gơod night chị nha.

      Delete
  2. Cam on Kk da chi cho minh vai dia chi mua do. Phai chi minh co dt cua Kk thi hay qua khi nao can hoi gi gap thi call lien. Vi Hien tai o macy co ban special food processor 11 cup hieu cuisinart gia 95 usd, minh muon hoi mua loai nay sai duoc ko Kk, xay thit lam cha, nem... Duoc chu. Va cat do van duoc phai ko? Mong Kk tra Loi cho minh nhe de minh mua, minh muon biet chuc nang cua may do, thanks so much

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hồi hôm qua cố nghĩ cái tiệm ấy tên gì để nói cho sis nghe mà không nhớ nỗi. Thế là sang này trên đường đi làm kk chợt nhớ ra đó là tiệm Pier 1 Imports lâu lâu cũng có những cái nồi nho nhỏ. Cái nồi đỏ từ trong ra ngoài bang đất của kk là kk mua từ Pier 1 Imports đó sis. Nó nằm trên đường Geary và gần Arguello Street đó sis.

      OH yeah cái máy xay thịt hiệu Cuisinart 11 cup mà sis nói Macy's đang bán là giố ng y như cái máy mà kk đang có đó sis. Giá đó là giá sale rồi đó sis mua đi.

      Những cái lưỡi đi theo cái máy sis hãy cất kỹ lại để khi dung bào những thứ như sả cây, carrot, khoai môn sợi gì đó em ra dùng nó nhanh & tiện vô cùng.

      Delete
    2. Để cho chắc ăn sis có thể cho kk xem cái link mà macy's đang chưng bày cái máy đó không.

      Delete
  3. Macy goi nhung to sale den nha nen thay. Chi 1 tuan nay thoi nhung cho minh hoi loai do du manh de xay thit lam cha nem bo vien...duoc ko? Hinh nhu loai do cung xay duoc bot lam cookies, dough.... A. KK biet o dau ban macha green tea ko. Vi L kiem Nhieu cho ko thay ban nhu whole food, trader Joe, Korean market... Thanks

    ReplyDelete
    Replies
    1. sis loikha viết không bỏ dấu đọc lâu ghê kk mới hiểu.

      Nếu như máy đó là máy 11 cups mà là của Cuisinart thì nó giống y hệt cái của kk mua đó. Sis xay thịt làm giò (chả lụa) được đó.

      Hình như có một lần kk thấy ở chợ Nhật nằm trong khu Japan town của San Francisco có bán matcha green tea. Sis lại đó tìm thử đi. Chợ đó tên gọi là Nijiya Market.

      Delete
  4. Sorry vi type tren phone nen ko bo dau duoc. Da lau Minh co xem bai lam tofu ngot bang cach dung bot rau cau. KK do vao CAC hop nhua. Hinh nhu bai do la recipe moi nhat. Minh da chuan bi hop nhua day du dinh du theo. Ko ngo mo ra ko thay. Chi thay may bai cu thoi. KK biet bai do ko? Cho minh link nhe. Thanks!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hello sis.

      Bài đó nè sis.

      http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2014/06/au-hu-nuoc-uong-lam-ac-voi-bot-suong-sa.html

      KK chúc sis làm thành công nha.

      Delete

cookieplu@gmail.com