Monday, November 17, 2014

Bánh Bông Lan Lá Dứa Hấp

KK bị hút vào món này cũng bỡi vì cái hình hài của nó sau khi được đi hấp ra đó.  Nó nhìn giống như một cái nụ hoa đang hé nở vậy.  
KK chọn làm với mùi vị lá dứa tuy nhiên khi hoà hợp với trứng và bột làm bánh, lúc hấp ra bánh có màu xanh ngọc lợt thay vì chúng phải ra nhiều màu mè như vị thầy của kk trong món này làm trong clip này.  


She dùng phẩm màu đó ace. Nếu ace thích màu mè hoa lá hẹ theo kiểu đó thì ace hãy làm theo cách của her. 
Còn đây là công thức cho bánh có mùi thơm Lá Dứa. Tối này kk có lên dự án sẽ có màu tím (từ nước lá cẩm thế nhưng một công thức như vậy làm ra tới 33 cái lận cho nên kk đã phải cất nước lá cẩm trở lại ngăn đông đá rồi. 
Nguyên Liệu:
-1 cup nước lá dứa (Rửa 5-7 cọng lá dứa tươi cho sạch, để ráo, cắt nhỏ miếng cho vào máy xay sinh tố, chan vào khoảng 1 + 1/2 cups nước lạnh.  Xay cho thật nhuyễn, vắt lấy nước bỏ xác. Lường đúng 1 cup để qua một bên
-2 + 1/2 cups bột làm bánh (cake flour - xem hình)
-1 teaspoon bột baking powder ***Bột làm bánh và bột bánh powder hãy pha trộn hai thứ này lại với nhau, để qua một bên
-1 + 1/4 cups đường cát trắng
-3 quả trứng đã được đem ra khỏi tủ lạnh 1/2 ngày (vì ở nhiệt độ này khi đánh trứng chung với các nguyên liệu khác hỗn hợp sẽ bông lên hữu hiệu hơn)
-4 teaspoons emulsifier (xem link này để biết emulsifer nhìn ra sao và tác dụng của nó) http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2014/11/emulsifier-trong-nau-nuong.html
-1 tablespoon nước cốt chanh
-3 tablespoons evaporated milk
-một cái máy đánh trứng bằng điện. Nếu ace có stand mixer thì còn gì bằng. 
-cupcake liner
-và cupcake individual tin hay ace có thể dùng muffin moles giống kk.
Cách Làm:
-Trong một cái thau sạch cho vào trứng, nước lá dứa, đường, emulsifier đánh với tốc độ nhanh trong vòng 5 phút.  Thành phần trong thau sau 5 phút sẽ phồng và tăng lên gấp 3 lần
-Sau đó chuyển tốc độ của máy thành chậm nhất, rồi từ từ cho bột có pha bột baking powder vào. Cũng với tốc độc chậm đánh cho thật đều. Kế đó là cho nước cốt chanh và evaporated milk, đánh tiếp khoảng 30-40 giây.  Tắt máy.  Vét gọn xung quanh vành thau. Dùng khăn ấm phủ thau mixture này lại ủ 30 phút
-Sau đó xếp cupcake liner vào khuôn, múc mixture bột vào vừa tới miệng cupcake liner
-Đem đi hấp 15 phút thì bánh chín.  Nếu ace hấp mà nó không crack nhìn giống nụ hoa hé nỡ thì xem ra ace đã thất bại rồi đó.  Tuy nhiên phần trong bánh vẫn xốp và airy lắm. Enjoy.
emulsifier






8 comments:

  1. KK oi, kk mua emulsifier o dau vay, sao ma minh check o duoi san jose store, khong co, cho minh biet voi nha, cam on truoc nha nguoi dep. happy holiday nha.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hello sis Minh Hoang,

      Cái hũ Emulsifier này kk mua ở Amazon đó sis. Sis vào trang của Amazon rồi vào phần search sis bấm vào SP Emulsifier thì nó sẽ hiện ra cho sis. Tuỳ theo nhu cầu cần bao nhiêu hộp thì sis hãy chọn nơi bán với ít hộp trong một cái package ha.

      KK chúc sis happy holidays luôn nha.

      Delete
  2. KK oi , neu minh kg co Emulsifier thi co lam duoc kg

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hello sis Hong Ng,

      Nếu không có Emulsifier thì làm vẫn ra bánh. Nhưng nếu không có sự trợ giúp của emulsifier thì có lẽ texture của bánh hấp ra không xốp bằng đó sis. KK chị nói base on những gì kk hiểu biết về emulsifier này mà kk đọc được thôi.

      Kk chúc sis làm bánh thành công ha.

      Delete
  3. Để Hồng search & tìm thử , mình kg ở Mỹ nên kg order ở web Amazon duoc, Hồng tìm ở Úc coi có bán kg. Thanks KK nha. Reply nhanh thật đó. Have a nice day��

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sis HONG Ng,

      Không có chi sis.
      Kk chúc sis sớm tìm ra được vật liệu SP Emulsifier ha.

      Delete
  4. Mong chị có thể đổi đơn vị tính của bột, đường ra gram và nước ra đơn vị ml để tiện việc cân đong theo. cám ơn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hello em,

      Cám ơn em đã vào tham khảo món này. Chiều nay đi làm về chị sẽ tranh thủ qui các đơn vị đo lường này thành gram và ml cho em huh. Thật ra mà nói thì những thứ này em cũng có thể tự qui ra đó, em cứ việc tìm trang mạng giúp chúng ta qui từ cups sang grams v.v.v. Thôi nếu em không rành thì chiều này chị sẽ làm hộ em vậy.

      Delete

cookieplu@gmail.com