Friday, December 19, 2014

Cá Bống Đục Kho Với Chao

Đem cá bóng đục kho theo kiểu thuần tuý hoài kk cũng ngan ngán thôi thì hôm nay kk đem chúng kho với chao để ăn với cơm cho qua bữa.
Từng con cá bóng đục giờ đây được áo bởi một lớp chao kho ở ngoài, khi dùng vào có mùi beo béo của chao, dùng với cơm nóng vào những ngày trời mưa gió thì còn gì bằng đúng không ace?
nguyên liệu
Cá bóng đục đã làm sạch bánh từng  bịch thế này. Mua về xả đá, cắt ra khỏi bịch.
để trị mùi hôi tanh của cá, trong một cái nồi sạch cho giấm và muối vào nồi, pha với tí nước lạnh. Thả cá vào ngâm chừng 10 phút. Sau đó vớt ra rửa lại vài lần nước cho cá sạch, rồi vớt ra cho vào rổ cho cá ráo. 
rửa cá
bằm tỏi và hành hương nhuyễn
lấy 3, 4 viên chao vào chén thế này.  ACE có thể lấy nhiều chao hơn nếu thích. Nếu nhiều chao thì ở giai đoạn sau ace không cần nêm thêm nhiều muối và nước mắm. 
kho nha:
Bắt chảo lên bếp, khi nóng cho tí dầu ăn vào, cho hành hương bằm vào trước, kế đó là tỏi bằm. Đợi hai thứ thơm thì mới cho chao vào. Trộn đều.
sau khi cho chao vào thì hãy cho một ít nước vào chén đựng chao khi nãy, tráng cho sạch những miếng chao còn sót lại rồi hãy chan vào chảo. Chao hai cục đường cục nâu của Nhật vào
để đường tang, nêm nếm thêm tí muối, nước mắm, tiêu xay, cho một ít ớt bột vào sẽ làm cho màu cá kho chao có tí màu sẽ đẹp hơn.Đợi nước kho cá sôi, ace hãy nếm thử, và nếu cần ace có thể cho thêm chao huh
nêm nếm cho vừa ăn rồi mới cho cá bóng đục vào
sau khi cho cá bóng vào chảo thì hãy đợi chảo cá kho sôi trở lại, hạ lửa thành lửa nhỏ vừa, đậy nấp kho từ từ cho cá thắm
đậy nấp
cá đã chín và thắm
sau cùng là cho một ít hành lá vào. Kk lấy một ít hành lá đông đá vào
để cho hành được chín thì tắt bếp (chừng vài giây)
cá đã chín rồi đây
gấp cá ra dĩa, dùng với cơm nóng và dĩa rau luộc. Trong hình là thố rau lang luộc
KK mời.

No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com