Tuesday, December 2, 2014

Càri Vịt Quay - Roasted Duck Thai Green Curry

Đây là một món curry kk học lóm được trong một lần ra ngoài dùng cơm với gia đình ở tiệm Thai. Vào dịp lể Tạ Ơn vừa rồi kk đã làm món này ở nhà ba của kk để cho cả nhà dùng với với cơm trắng nấu với nước cốt dừa. 
Nguyên Liệu:
-1 con vịt quay (được cắt mỏng miếng - xem hình, phần đầu, cổ,  cánh kk không dùng tới)
-5 + 1/2 cups nước cốt dừa
-1 + 1/2 cups nước lạnh
-3 - 4 muỗng canh ăn phở green curry paste (xem hình)
-2 trái ớt chuông màu đỏ hay cam (lựa loại ớt màu cho đẹp ace nhé) rửa sạch, cắt hai đầu, phần hai bên đầu ớt ace hãy để riêng để tách ra khỏi cuốn nấu món khác huh, lấy ruột rồi cắt thành sợi bằng đầu đủa, để sang một bên
-khoảng 15 trái Thai Eggplant (cà pháo loại xanh) rửa sạch, cắt cuống bỏ, cắt mỏng vừa ngâm với nước có pha tí xíu muối.  Cà pháo xanh hay bất cứ cà pháo nào cũng thế cắt sớm mà không ngâm vào nước sẽ ngã màu đen ngay. 
-1 lon măng (xem hình) Khui ra khỏi hộp, trụng sơ với nước sôi có cho tí xíu muối.  Trút ra rổ, xả lại với nước lạnh, cho vào rổ cho ráo
gia vị:
-đường cát trắng
-nước mắm
-muối
-dầu ăn
Cách Làm:
-Bắt một cái nồi sạch to vừa lên bếp, cho tí dầu ăn vào.  Khi nóng cho 3 - 4 muỗng canh ăn phở green curry paste vào (nếu ace muốn cay ít thì cho bớt lại) Dùng spatula trộn đều với lửa vừa. 
-Khi curry thơm chan nước cốt dừa và nước lạnh vào.
-Đậy nấp, đợi sôi, nêm vào đường cát trắng, muối nước mắm, nếm sao cho vừa ăn. Vớt cà pháo xanh ra rổ rồi rửa lại với nước lạnh cho sạch muối, sau đó trút vào nồi curry, kế đó là măng, đậy nấp cho các vật liệu chín từ từ với  lửa vừa.
-Sau đó cho vịt quay cắt miếng mỏng vừa và ớt chuông vào.
-Trộn đều đợi nước curry sôi trở lại, tắt bếp, múc ra tô dùng với cớm nóng. Nếu được ace nấu cơm với nước cốt dừa dùng sẽ đúng điệu hơn ha. 
-Kk đã làm y hệt theo tô roasted duck green curry của hôm đó ở tiệm Thai.  
-Thế nhưng kk thấy rằng nếu được ở giai đoạn chót ace hãy cho vào một ít sweet basil (tức là  loại mình đem làm pesto đó không phải loại ăn với phở đâu ace nhé)
-Ở cuối bài này kk có điểm hình ảnh của nồi Roasted Duck Thai Green Curry mà kk nấu ở nhà của kk và nó có sweet basil đó.  Kết quả là mùi vị nấu ra khác hẳng và ngon vô cùng. 

nguyên liệu

kk chuẩn bị các thứ sẵn sàng để khi tới nhà của ba kk không cần phải chạy loay hoay để tìm những vật dụng làm bếp để chop chúng


măng trụng sơ trong nồi nước sôi với tí muối

cà pháo xanh (Thai Eggplant) xử lý sạch, cắt mỏng vừa  miếng. Cắt kiểu này thì chúng sẽ được nấu chín đều hơn

green  curry paste. Loại này nó trong hộp hay trong bịch.  Chỉ có khác là trong hộp thì bịch curry paste lớn hơn thôi. Hai loại đều giống nhau. Đều là paste.

nguyên liệu của green curry paste này của kk mua đây.  nói chung là mùi vị rất thơm và đậm đà.  Cũng vì nguyên liệu của green curry paste đã có nào là mắm tôm, muối cho nên ở giai đoạn nêm nếm ace nên cẫn thận và tuỳ cơ ứng biến lúc nêm ha.


vịt quay.  Kk đã nhờ ông chặt thịt cắt mỏng thế mà ông ta cắt vậy đó.  vậy là hơi to
về nhà kk phải cắt lại.  Không phải là mình hà tiện mà nó phải mỏng thịt thì khi đem nấu với curry lúc ăn vào nó mới thanh cái miệng mình đó ace. 

nó phải mỏng thế này

khâu nấu món roasted duck green curry



cho vịt quay vào



xong. Món này nấu nhanh vô cùng.

bày ra bàn

nguyên liệu này là cho nồi roasted duck green curry ở nhà kk
lần này kk mua vịt quay ở chổ khác.  Và nó là nồi nhỏ hơn, kk chỉ mua có 1/2 con vịt quay thôi 
khâu nấu
cho sweet basil vào đây.  Oh Yummmmmmmmmm thơm phức à
Dùng với cơm trắng.
Kk mời. 


No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com