Sunday, January 18, 2015

Đậu Hũ Kho Với Chả Lụa Chiên & Nấm Đông Cô

Với cây chả lụa chiên nằm trong tủ đá từ hôm Christmas tới giờ, kk đã đem nó xuống để kho với đậu hũ và nấm đông cô để dùng với cơm.  Đây là một món rất là hao cơm. KK mời. Cũng là một món rất đơn giản, cho nên cho kk chú thích tiếp nha.

nguyên liệu: Đậu hũ đang được ướp với nước gia vị, chả lụa chiên, và một ít nấm đông cô khô của Nhật. Nước ướp đậu hũ gồm có nước lạnh, muối, nước tương ngon khuấy đều nếm cho vừa hơi măn mẳn thôi. Thả đậu hũ đã được rửa sạch và cắt thành miếng như trong hình.
xử lý nấm đông cô cho mềm, thơm và ngon. Nấm đông cô rửa sơ cho sạch cát đất, cho vào một cái nồi, chan một ít nước lạnh (phân lượng cân xứng với phần nấm) cho vào đây tí dầu olive, muối, nước tương ngon, đường phèn giã nhuyễn, tiêu xay, khuấy đều, nếm thử, vị nó yêu cầu phải vừa ăn. Bắt lên bếp nấu cho sôi rồi hạ lửa thành lửa nhỏ vừa với nấp đậy kín , nấu từ từ cho nấm chín và thấm gia vị, rồi tắt bếp.  Phần nước còn lại trong nồi nấm này kk sẽ tận dụng để đem kho luôn đó ace.
 đậu hũ đã được chiên xong (món kho này kk chiên đậu hũ vàng hơn mọi khi một chút)
chuẩn bị các thứ khác như tỏi, hành hương phải bằm cho nhuyễn, nấm đông cô nấu đã mềm và thấm gia vị để nguội cắt cuống bỏ, chả lụa chiên thì cắt thành miếng to bảng cỡ cỡ giống miếng đậu hũ
 bắt chảo lên bếp, cho tí dầu ăn, cho hành hương & tỏi bằm vào, xào cho thơm, kế đó cho hành lá (phần trắng & phần xanh vào) Đợi hành vừa héo tới và thơm hãy cho nấm đông cô và chả lụa chiên vào. Đão đều khoảng 3-4 phút
sau đó cho đậu hũ chiên vào
rưới một ít nước tương ngọt của Indonesia vào
trộn đều rồi hãy chan các nước nấu nấm đông cô còn dư khi nãy vào chảo kho này luôn
 nêm nước mắm ngon, muối, tiêu và cho một cục đường thốt nốt vào, chan nước sôi vào, lượng nước sôi chan vào cũng phải vừa phải, đừng quá lầy hội nha ace.
 trộn đều, đợi sôi nếm lại cho vừa ăn. 
Đậy nấp kho từ từ với lửa nhỏ vừa
lúc món kho đã được thấm đều kk lại cho thêm một ít hành lá KK thì tận dụ ng các bịch hành lá đông lạnh có sẵn tiện vô cùng, đợi nó rả ra, và chín vừa tới là kk trộn đều rồi mới tắt bếp
trong quá trình kho ace cũng cần phải lâu lâu trộn cho các thành phần kho được thấm

múc ra dĩa dùng với cơm nóng.

5 comments:

  1. Nấm đông cô mua ở tiệm Hàn quốc có made in Usa đó kk. KK làm món này nhìn rất ngon.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hello sis Ngoc Nhi,
      Để hôm nào kk vào chợ Hàn Quốc tìm thử nha sis. Chứ bịch nấm đông cô của Nhật này mắc ghê, nhưng thà là vậy còn hơn dùng nấm ĐC của China.
      Kk cám ơn sis nhiều nhé. "muazh" Chúc sis ăn tết vui vè và vạn sự như ý nha sis
      .

      Delete
  2. Do của Nhật cung ok, minh mua thit chay kho của Nhật , khong bi hoi nhu thit chay cua dai loan , china.....mot bich nam dong co made in usa o cho han quoc minh mua khoang $8 , cung khong nhieu lam dau KK , thoi chiu mac chut ma dam bao cho suc khoe,

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hello Quang Minh,

      Để hôm nào kk đi tìm thịt chay kho của Nhật mua xem ra sao, vì kk chưa hề biết tới thức ăn chay của người Nhật qua bao giờ.

      Nói tới nấm Đông Cô trong chợ Hàn Quốc, xem ra nó rẻ hơn bịch nấm ĐC của Nhật mà kk mua đó. KK sẽ đi tìm mua mới được.

      Kk cám ơn Quang Minh rất nhiều đã mách lại cho kk hay những điều trên nha. Chúc QM một ngày cuối tuần thật là vui vẻ.

      Delete
    2. nam dong co made in Japan cung an toan va ngon lam do , moi nguoi thu xem.

      Delete

cookieplu@gmail.com