Saturday, January 10, 2015

Đậu Hũ & Morning Star Veggie Patties Kho Chay

Hôm nay kk mời ace dùng cơm chay nghen.  :) Món nay kk nấu rất nhanh & gọn, chỉ có điều muốn từng miếng đậu hũ có vị đầm đà kk có ướp chúng trước nữa ngày rồi mới vớt ra để ráo rồi đem đi chiên, và sau đó mới đem đi kho.
Nguyên Liệu: 
-1 block đậu hũ (xem hình)
-1 hộp morning star veggie patties---mua ở Safeway ( xem hình)
-dầu ăn
-một ít bôrô bằm nhuyễn
Chén Nước Sauce Để Kho:
-khoảng gần 1 cup nước
-tí nước tương ngon
-muối
-tiêu xay,
-đường nâu cục của Nhật (ace có thể nhắm chừng) sau đó khi nấu sôi trong chảo ace có thể nếm lại cho vừa khẩu vị rồi mới cho đậu hũ và veggie patties vào kho.
Cách Làm:
-Đậu hũ rửa sạch, ướp trong thau nước gồm có 2 cups nước lạnh, 2/3 muỗng cafe muối, 2 muỗng cafe nước tương ngon, khuấy đều, ướp đậu hũ ít nhất nữa ngày. Sau đó vớt ra cho ráo, rồi mới đem chiên vàng các cạnh, đẫu hũ chiên xong sẽ được vớt ra rổ cho ráo dầu.
-Morning Star Veggi Patties mua về xả đá, để nguyên miếng chiên sơ trong chảo dầu nóng, vớt ra để ráo, cắt thành hình bán nguyệt - xem hình. 
-Trong một cái chảo sạch, cho tí dầu ăn vào, khi nóng cho bôrô bằm vào (càng nhiều bôrô thì càng thơm ngon) kk thì dùng hành lá á vì khi ăn chay kk không có cử hành lá, xào cho bôrô thơm, chan chén nước sauce vào, đợi sôi, nếm xem ace có cần chỉnh sửa gì không.  Vị của món này yêu cầu mặn mặn ngọt ngọt. Khi vừa khẩu vị, cho đậu hũ và veggie patties chiên vào. Trộn đều, hạ lửa nhỏ, để cho hai nguyên liệu này rút nước kho vừa cạn hết thì tắt bếp, rắc tí xíu tiêu xay vào. Gấp ra dĩa dùng với cơm nóng với dĩa dưa leo cắ khoanh vào những ngày dùng chay thì tuyệt cú mèo. 
nguyên liệu
ướp đậu hũ
Morning star veggie patties nhìn thế này đây
 chiên đậu hũ và chiên veggie patties, pha chén nước suace
 kho
 xong


2 comments:

cookieplu@gmail.com