Wednesday, January 14, 2015

Chè Hột Lựu Làm Từ Cùi Dừa Với Màu Thiên Nhiên Nhất

Chè Hột Lựu làm với củ năng hay làm với toàn là bột năng không coi bộ xưa rồi đó ace.  Hiện giờ ở Việtnam chè hạt lựu được làm với cùi dừa đó ace.  Cho chị cám ơn em Lan đã mách lại kiểu làm hạt lựu bằng cùi dừa này nha em. Yup, hể em Lan này mà ăn cái gì ngon và lạ ở bất cứ nơi nào thì em ta đều mách lại cho kk biết để kk học hỏi thêm đó. :) So cute!!! "muazh"
Muốn nâng cấp các hạt lựu làm bằng cùi dừa này ace có thể làm hạt lựu giống kiểu làm hạt lựu đậu phộng rang trong món Chè Sơn Qui Tiền Giang này của kk. http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2014/08/che-son-qui-tien-giang.html Kk thì thấy rằng làm theo kiểu thuần tuý cũng đã ngon bá cháy rồi đó ace à.  Vì từng miếng dừa nhỏ tí thế này mà nắn nót từng hạt lựu kiểu Chè Sơn Qui thì kk nghĩ chắc cực thấy bà QUẠI luôn à.
Chè Hột Lựu của trong bài này của kk sẽ được làm với hai màu. Màu đỏ từ củ dền đỏ, và màu tím là từ nước lá cẩm đông lạnh mà kk lúc nào cũng có sẵn.  ACE hãy tuỳ cơ ứng biến về chuyện chọn màu tự nhiên nhất ha.  Kk chỉ khuyên ace đừng nên dùng phẩm màu, vì nó độc hại vô cùng.  Và muốn biết nó độc thế nào ace cũng nên tìm tài liệu về phẩm màu để đọc ha. 

Vì nó quá dễ cho nên kk xin chú thích từng công đoạn qua từng poses hình một mà thôi. 

Nguyên Liệu: 
củ dền đỏ, nước lá cẩm, dừa khô, bột năng 
chọn một trái dừa đừng quá già (vì dừa già quá thì sẽ có mùi dầu dừa khó ăn lắm)
bổ đôi, lấy nước uống nếu nước vẫn còn thơm ngon. Để lên lửa trên bếp thế này để hơ cho cùi dừa tách rời khỏi vỏ một cách dễ dàng khi dùng mũi dao khậy nó ra
dùng dao bào để bào lớp vỏ lủa nâu ở ngoài cùi dừa bỏ
cắt cùi dừa thành miếng dài, rồi cắt thành làm đôi, rồi cắt thành hạt lựu
củ dền thì gọt vỏ, cắt miếng. Cho vào tô, rồi cho một ít cùi dừa cắt hạt lựu vào. Dùng đủa trộn đều, để cho từng miếng cùi dừa coat một lớp màu đỏ từ củ dền.
khi màu đỏ đã tẩm đậm lên từng miếng cùi dừa, gấp các miếng củ dền ra tô, rắc bột năng vào (để cho ngon ace nên dùng bột năng hiệu ba con vôi) Dùng đủa trộn để cho bột áo đều cái miếng cùi dừa
cho vào vợt mịn lổ, giũ nhẹ vừa tay để cho bột dư rớt bớt, bắt nồi nước sôi lên bếp, khi nước sôi cho cùi dừa, tẩm màu và áo bột năng vào trụng. Khi hạt lựu nỗi lên mặt nước thì vớt ra cho vào tô nước đá ngay
nó sẽ nhìn như vậy.
còn đây là màu tím (nước lá cẩm)
cho một ít nước lá cẩm vào tô, cho cùi dừa cắt hạt lựu vào, trồn đều, để sang một bên khoảng 10 phút cho màu tím thấm vào cùi dừa. Vớt các miếng cùi dừa vào tô sạch và khô khác.
 Rắc bột năng vào, dùng đủa trộn đều, cho vào vợt để giũ nhẹ bớt bột dư, cho vào nồi nước đang sôi để trụng. 
Khi hạt lựu nỗi lên mặt nồi nước sôi thì vớt ra cho vào tô nước đá.
xong
pha hai màu lại với nhau. Xinh đáo để
bày ra những thứ cần để chuẩn bị đớp. 
cho bánh lọt, đậu xanh tán nhuyễn, hạt lựu vào ly
ace muốn bao nhiêu thì cho bấy nhiêu nghen. Rõ là kk đang dọc phá ly chè này hahah
cho đá lên
chan nước đường thốt nốt thắng để nguội lên
sau cùng là cho nước cốt dừa thắng (hoặt ace dùng loại có thể khui hộp ra rồi có thể chan thẳng vào ly chè ngay)
OH YUMMMMMMMMM
Tô này là tô Bánh Lọt, Đậu Hũ và Hạt Lựu Cùi Dừa
Hạt lựu làm với cùi dừa này ngon và lạ miệng quá em Lan ơi.  Ăn nó sẽ bị ghiền đó em.  Chị cám ơn em rất nhiều đã mách lại kiểu ăn (kiểu làm) mới với chè hạt lựu này nha em. 


2 comments:

  1. cui dua ha KK...? troi... nghe chi muon chay nuoc mieng ne :-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. hihìh dạ là cùi dừa đó chị. Yummmy lắm chị.

      Delete

cookieplu@gmail.com