Wednesday, January 14, 2015

Wonton Nhân Tôm, Thịt Heo, Củ Năng & Nấm Đông Cô

Không biết ace thì sao chứ khi dùng wonton kk không thích nhân bên trong toàn là tôm và thịt bởi vì ăn như vậy không thú vị và cũng rất là mau ngán.  Bài này kk chỉ nói sơ cách thức kk cho thêm củ năng & nấm đông cô để trước là làm cho nhân khi dùng ace sẽ đỡ ngán sau là nó sẽ làm cho texture của phần nhân của wonton khác hơn. Sau đây là cách kk xử lý món này.  Để cho phần nhân bên trong dai và dẽo hơn ace không nên xay tôm và thịt thay vào đó ace hãy bằm chúng sơ trên thớt thôi ha.  Cho kk xin chú thích bài này thôi, vì nó quá đơn giản.
Nguyên Liệu: Nấm Đông Cô nho nhỏ này nhìn thật xinh, texture lại ngon là hàng của Japan
tôm, thịt nạc, củ năng 
wonton wrap
trước tiên ace cần phải xử lý nấm đông cô.  Rửa sơ chúng, cho vào nồi, cho nước với lượng vừa phải vào, và sau đó ace hãy cho vào đây olive oil, muối, nước tương ngon, tí xíu đường, và tiêu xay. Khuấy đều, bắt lên bếp nấu. Khi sôi, hạ lửa thành lửa nhỏ vừa với nấp đậy kín, nấu cho tới khi từng cái nấm đông cô mềm tới. 
bắt lên bếp nấu nha
đã xong.  Với lượng nước nấm nấu còn lại, kk vo gạo trong một cái thau sạch, cho vào nồi nước nấm này và thêm nước sôi vào, nấu thành một nồi cơm có mùi vị nấm đông cô. Oh yum.
đây cơm nấm đông cô đây
tới củ năng, rửa sạch, gọt vỏ, cắt khoanh, rồi cắt thành hạt lượu
 nấm để nguội, cắt chân nấm bỏ, cắt thành hạt lượu luôn, rồi sau đó trộn chung với tôm và thịt bằm sơ trên thớt

gia vị kk nêm cho nhân wonton tôm, thịt, nấm đông cô và củ năng này gồm có
-muối
-nước tương ngon
-tí xíu xìu xiu nước mắm ngon
-tiêu xay
-dầu mè
-rượu ngon
-đường phèn của Nhật giã nhuyễn
-hành lá (hành xanh lẫn phần trắng)
-và bột bắp
sau khi ướp xong ace nên cho một ít nhân vào chén, bao saran wrap lại làm chín trong máy microwave dùng thử xem có vừa ăn hay không ha. Thịt ướp như thế trong tủ lạnh ít nhất 30 phút rồi mới đem ra wrap vào wonton wrap
kk sẽ wrap nó ra hình lượng vàng nó sẽ nhìn như thế này
:) ta la
xong. Cất để dành ăn từ từ thì ace nên trãi đều chúng ra (không đụng vào nhau) cho vào tủ đá, khi chúng cứng lại mới tháo từng cái xếp vào hộp chất chồng lên nhau. Chứ xếp chất chồng lên nhau khi chúng mềm mới xếp (wrap) xong như thế này thì khi mai này ace đem ra cần lấy và vài cái để nấu soup wonton thì sẽ rất khó, vì chúng sẽ dính xà nẹo lại với nhau đó.
 nước lèo gà hay nước lèo heo có sẵn, thả vài cái wonton và, nấu chín
nếm nêm cho vừa ăn, thả một ít mì gói, hành ngò, tiêu xay. là coi như xong một phần soup cho bữa cơm. 
 kk mời.
cắn một cái nha. À tôm này kk dùng là tôm còn đầu cho nên ở phần tôm nó còn gạch á, vì thế nhân nó có màu cam cam là từ gạch của tôm mà ra.

No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com