Sunday, February 8, 2015

Đậu Hũ Chiên Nhồi Thịt Heo Bằm & Măng Tươi Kho

Đây là một món kho mà đã từ lâu kk không làm để dùng với cơm.  Cũng như những các món có thịt nhồi khác kk vẫn thích pha trộn rau cải trong đó để khi dùng không cảm thấy  ngán mà texture lại ngon hơn. Sau đây là cách kk làm món Đậu Hũ Chiên Nhồi Thịt Heo Bằm & Măng Tươi. 
Nguyên Liệu:
-3 miếng đậu hũ (kk mua loại đậu hũ to miếng dài hơn một gang tay của lò đậu hũ của người V.N làm ra, sơ ý kk không chụp hình chúng lúc chưa cắt) Đậu hũ mua về, rửa sạch, cắt thành miếng to, ngâm trong nước ướp gồm có nước lạnh, nước mắm ngon, muối vị phải măn mẳn, ướp qua đêm cho đậu hũ thấm, sang hôm sau vớt ra để ráo, cho vào chảo dầu chiên vàng các cạnh. Sau đó mới dùng dao bén & nhọn mũi, khoét lổ cho các miếng đậu hũ đã chiên vàng và nguội, để sang một bên để chờ nhồi thịt vào. Phần đậu hũ được khoét ra kk dùng nấu canh.
-1 hộp măng sợi tươi, khui ra trút vào rổ, rửa với muối, rồi sau đó xả đi xả lại nhiều lần nước, trụng khoảng 5-10 phút trong nồi nước sôi có nêm tí muối, sau đó trút ra rổ lại rồi rửa đi rửa lại vài nước, để ráo.
-1 + 1/2 cups thịt heo bằm 
-một ít hành lá (phần xanh lẫn phần trắng)
-tiêu xay
-2 củ hành hương bằm nhuyễn
-1 quả trái trứng gà
-dầu ăn
-một ít ớt khô vụng
Gia Vị:
-1/2 muỗng canh ăn phở nước mắm ngon
-1/2 muỗng cafe muối 
-1/2 muỗng cafe đường cát trắng 
-khoảng 2 - 3 muỗng cafe tương đỏ (loại dùng ăn phở đó ace, kk dùng nó là vì kk muốn tí vị cay và sau là kk muốn phần nhân có tí màu sắc)
-nước tương ngọt (loại của Indonesia)
Cách Làm:
-Trong một cái thau sạch cho vào đây những thứ sau: 1 + 1/2 cups thịt heo bằm, hành hương bằm nhuyễn,1 cup măng tươi sợi (phải phần còn lại ace có thể cất lại dùng vào món khác, hoặc ace có thể kho chung với các miếng đậu hũ nhồi thịt này giống kk làm đây ha) khoảng 3 muỗng canh ăn phở hành lá cắt nhuyễn, tiêu xay, 1 cái trứng gà, và nêm vào đây -1/2 muỗng canh ăn phở nước mắm ngon
-1/2 muỗng cafe muối 
-1/2 muỗng cafe đường cát trắng và tương đỏ ăn phở vào.
-Trộn đều (nếu cần ace hãy dích một ít cho vào chén đậy kín lại với một cái dĩa khác làm chín trong microwave để ăn thử xem gia vị vừa ăn không)
-Sau đó hãy từng tự nhồi vào các miếng đậu hũ đã được khoét lổ. Cứ thế nhồi hết phần đậu hũ còn lại
-Bắt chảo lên bếp, khi nóng cho dầu ăn vào, kế đó xếp từng miếng đầu hũ (mặt thịt) úp xuống đít chảo.
-Rưới một ít nước tương ngọt đều lên từng miếng đậu hũ, cho một ít nước vừa đủ ngập đậu hũ, nêm vào đây nước mắm, muối, tiêu, đun sôi, hạ lửa nhỏ vừa, đậy nấp để đậu hũ kho cho thấm. ACE nên nêm nhẹ tay với nước kho này vì ở trong phần thịt và ngay cả đậu hũ đều đã có gia vị rồi.  Nếu có lỡ bị lạt thì ace có thể chỉnh sữa lại còn ngược lại thì sẽ rất uổng huh. 
-Nấu như thế cho tới khi lượng nước kho còn lại chỉ còn phân nữa, ace tắt bếp, rắc một ít ớt khô vào, múc ra dĩa dùng với cơm nóng và rau luộc. 

Nguyên Liệu

đây phần măng còn dư lại đây, thay vì cất lại kk đã cho chung vào để kho chung

No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com