Saturday, February 14, 2015

Bánh Tét Nhân Đậu Xanh, Lạp Xưởng & Trồng Đỏ Trứng Gà Muối

Trong số các đòn bánh tét mặn kk có gói  chung với lạp xưởng. Giờ đây ở ngay phần giữa của khoanh bánh tét là một điểm tròn màu đỏ đi bên cạnh là hột hột gà muối ôi nó đẹp làm sao, ngoài nhìn đẹp ra thì khi dùng thơm ngon và béo chắc có lẽ vì kk thích dùng lạp xưởng. Kk mời ace xem cho vui.
Ở trong mục lục của blog kk có khá nhiều bài viết rất chi tiếc về cách thức làm bánh tét cho nên ở bài này cho kk xin chú thích từng poses hình một thôi nha ace.
xay rau spinach để vắt lấy nước, trộn chung với nếp đã được ngâm qua đêm, nêm tí muối vào cho nếp mặn mà.


hột gà muối, tách lấy trồng đỏ bỏ trồng trắng.

ướp thịt ba rọi, lạp xưởng thì trụng sơ trong nồi nước sôi.

nếu ace muốn bánh có đậu đỏ hay đậu đen thì đậu cần phải được so sạch, ngâm trong nước lạnh với tí bột baking soda qua đêm. Vì sao phải ngâm với baking soda thì ace hay vào đây tham khảo nguyên do. http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2014/03/lam-cach-nao-khi-dung-cac-loai-au-khong.html#more
Đậu đen / hoặc đậu đỏ sẽ được đem đi hấp cho đậu chín, sau đó mới trộn chung với nếp rồi mới gối bánh. Đậu xanh không vỏ cũng sẽ được làm tương tựa, chỉ có khác lá không hề đem đi hấp.

khi các đã chuẩn bị thì bắt tay vào chuyện trộn nếp, đậu, muối, nước spinach xay



gói  nghen.

nếp, đậu, lạp xưởng, trồng đỏ trứng gà muối, rồi lại đậu, rồi nếp, sau đó túm gối lại thôi heng.




úi màu mè hoa lá hẹ bà cố luôn ta ơi :) LOL




hình này là đòn bánh tét nhân đậu với thịt ba rọi.


gói  đã xong, chờ được đem đi nấu.
Bánh gối xong nấu ngay thì còn gì bằng, nhưng nếu schedule không cho phép ace có thể cất chúng vào tủ đá, nếu chỉ để sang hôm sau nấu ngay thì cất vào tủ mát (tủ lạnh) đều ok huh ace.
Khi nấu thì cũng sẽ làm những thao tác cũ
thôi, đó là lót lá vào đáy nồi, chất bánh tét vào nồi. Phải chất đứng thế này và chúng phải chặc vừa phải, nếu lỏng thì khi nước sôi chúng sẽ múa nước với nhau trong nồi LOL :) :) thì cũng như không huh.
trên cùng thì ace cũng nên cho một ít lá chuối hoặc những cái lia thia lá mà trong quá trình gối bánh ace cắt phần dư ra bỏ đó. Mớ lá ở dưới nồi sẽ giúp tránh bánh tét come in contact directly với heat (tránh khét)
Phần lá ở trên sẽ giúp nước sôi không văng tứ tung khi nước sôi, và cũng sẽ giúp những phần trên bánh moist. Nếu mớ bánh ở trên nồi có khuynh hướng trồi lên thì ace nên dằng chúng xuốn với một cái dĩa hơi nặng (dĩa phải nhỏ hơn miệng nồi, vì trong quá trình nấu, tắt lửa, rồi nấu lại nấp nồi cần được đậy nấp thật kín.
Phương pháp nấu, tắt, nấu, tắt lửa đó gọi là
Phương Pháp Thuỷ Phân. ACE hãy vào đây tham khảo xem nhỏ kk nó đang nói cái gì mà lạ vậy. Tham khảo kỹ rồi mới ra tay nghen ace. http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2013/01/nau-banh-tet-chung-voi-phuong-phap-thuy.html

đây là hình sau khi bánh đã chin, vớt ra để nguội, tháo dây, tô soong dầu phấn vào, rồi cho vào bịch chờ được đem đi biếu cho những người bạn.

bánh tét ở dạn room temperature cắt ra nhìn thế này.

lúc warm cho bánh ấm mới ăn thì nó sẽ nhìn như thế này đây. Đẹp gái quá à.






Bánh tét gối với thịt ba rọi ở dạn room temperature thì cắt ra nhìn thế này.

KK thân chúc tất cả ace thường vào blog của kk tham khảo được một năm mới thật an khang thịnh vượng.

1 comment:

cookieplu@gmail.com