Friday, February 20, 2015

Đồ Chua Làm Với Carrot, Củ Cải Trắng, Và Ớt Chuông Đủ Màu

Bài vỡ đang back up trầm trộng, nên kk đành phải rinh bài này ra trước rồi sẽ lần lược rinh những bài sau nó ra. Nếu cứ hẹn nữa chắc kk nghỉ blog luôn quá. :)
Món đồ chua này kk làm ra để dùng với Giò Thủ trong dịp tết của năm nay nhưng với nó ace có thể làm để dùng với bất cứ món gì mà cần tới đồ chua.
Đồ chua nào giờ chỉ làm với củ cải trắng, carrot có khi có người cho hành tây vào mà thôi.  Nhưng ngoài chúng ra mình có thể bỏ những thứ rau củ khác như ớt chuống đủ màu vào để trước là làm tăng vẻ đẹp của hũ đồ chua sau là nó sẽ đem hương vị và texture lạ miệng đến người dùng.  KK mời. 
Nguyên Liệu
ớt chuông đủ màu, carrot, củ cải trắng và nước giấm nấu sẵn và để thật nguội với tỉ lệ 1 giấm, 3 đường và 6 nước.  ACE hãy tuỳ cơ ứng miếng tuỳ thuộc vào số lượng đồ chua ace cần để nấu ra nhiều hay ít số nước giấm chua ngọt này. 
gọt vỏ của cái trải trắng, carrot, đem chúng rửa sạch chung với các loại ớt chuông ( kk dùng đủ màu sắc cho đẹp, đỏ, cam, vàng xanh)
ớt chuông vì muốn cho từng sợi đồ chua đep ở phần đầu và phần dưới của trái ớt chuông kk cắt ra như thế này (phần đầu và dưới của trái ớt chuống kk cất lại để xào hay nấu canh or better yet cắt ra ăn sống cũng đều gơod, nói chung ace đừng bỏ chúng, rất phí phạm) anyway,  rồi sau đó dùng dao móc vào bên trong trái ớt chuông rồi lạng bỏ đi phần ruột 
nó sẽ nhìn thế này. rồi sau đó kk cắt thành miếng dài như thế này
carrot và củ cải trắng thì kk cắt một ít thành bông, một mớ còn lại thì cắt miếng dài
rắc tí xíu xìu xiu muối và hơi nhiều đường vào.  Đường sẽ giúp các thành phần rau cải giòn, muối sẽ giúp chúng tiết ra nước một cách hưũ hiệu hơn. 
trộn đều, đậy lại kẻo ruồi muỗi bay vào, chừng 30 phút sau
nó sẽ chảy nước ra như thế này đây
sau đó thì kk vớt rau củ (không lấy nước đó) cho vào hũ sạch, rồi chan nước giấm chua ngọt vào, lượng nước giấm chua ngọt phải vừa đủ ngập rau củ. Dùng đủa thộc vài thộc vào để cho những cái hơi bông bống nếu có được bể, để giảm đi cơ hội làm nước mau bị oxy hoá heng. 
đậy nấp cho vào tủ lạnh.  Chừng nữa ngày sau thì rau củ đã có thể đem ra dùng với các món cần chúng. Kk làm món này là để dùng với giò thủ.
đây là nữa ngày sau
5 ngày sau nó sẽ nhìn thế này, và chúng vẫn còn giòn và rất thấm
dĩa đồ chua đủ màu sắc này được cháu của kk hưởng ứng một cách thấy mà cưng luôn
lúc này chị ta đang match up the color
rồi anh của kk hỏi màu nào là màu nào, so far chị ta trả lời gơod lắm. 
hihi :) ăn gần hết dĩa đồ chua luôn hihi :) 
ơt chuông là một loại rau quả chứa rất nhiều Vitamin C, nếu có dịp khi làm đồ chua ace hãy kèm vài ba trái vào để khi dùng cho bổ ít cho sức khoẻ, sau là nó sẽ làm dĩa đổ chua của ace nhìn hấp dẫn vô cùng. 

No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com