Thursday, March 12, 2015

Tạo Hình Đẹp Cho Món Bánh Bao

Vô tình kk xem được một clip của một chị hướng dẫn làm sao để tạo hình hài của cái bánh bao cho đẹp mắt.  Xem sơ kk đã thấy thích lắm, và kk có để ý thấy rằng chị ấy đã chuẩn bị phần nhân sẵn (tức là chúng được hấp chín trước) Điều này kk thấy rất là hay, vì những lần làm bánh bao ở nhà với cách thức thuần tuý đó là nhân thịt sống đươc bột bộc lại rồi đem hấp, khi nhân và vỏ bánh cả hai đều chín thì ngay ở dưới đáy của phần bánh bao hay bị nhão (ướt) bởi phần nước từ thịt tươm ra. KK đã có cơ hội làm theo sự tạo dáng đẹp cho bánh bao của chị. Kk thích lắm. Cho Kk xin cám ơn chị đã chia sẽ những điều hay ấy và giờ đây nó sẽ được kk chia xẽ xa hơn nữa với những đọc giã trong góc bếp của kk. 

 video của chị ấy đây.
Sau đây là những hình ảnh và những dòng chú thích cho từng công đoạn kk làm 

Nhân nhuỵ kk chuẩn bị trước.  Không biết chị ấy làm sao với phân nhân vì chị ấy không có quay phần đó, nhưng với kk thì kk làm thế này.  Nhân thì kk dùng thịt heo băm, củ sắn, nấm mèo, bún tàu, hành hương, hành tây, gia vị, lạp xưởng, và trứng cút luộc, cho vào cái khuôn muffin có thoa tí dầu ăn. Nén cho nhân chặc vừa tay, đem hấp cho nhân chín vừa tới, tắt bếp, để nguội, rồi mới gối vào bột bánh bao rồi đem hấp. 
Vì nó quá thuận tiên nên kk đã làm thế này, kk chuẩn bị nhân xong, bộc lại đông đá rồi tới khi cần làm bánh bao kk mới đem ra thaw rồi làm bánh.  Tiện không ace? hihi :)
 bột đã ủ xong
 dích nhân ra chuẩn bị sẵn sang
Nhân này được làm với thịt heo nạc (không hề có tí mỡ nào cả) cho nên nó nhìn không được mấy moist.  Nếu ace dù ng thịt bằm có tí mỡ kk nghĩ sẽ nhìn khác á.
 gối vào bột bánh bao
 túm lại, cái mí túm lại cái gốc sẽ là cái đế của bánh bao
 trên mặt của bánh bao đây. Giờ mình sẽ dùng dao không bén để khứa vài nhát lên mặt vỏ bánh
 Để cho đẹp ace nên khứa thẳng thấu qua lớp bột, vừa đụng tới phần nhân thì ngưng
 Ở điểm giữa ace phải để khoảng cách, nếu không khi hấp thì nó sẽ nở toè loe như cái bông bụp ahahah :) Nếu làm lần đâu khó tránh khỏi. Trong hình này có vài cái ở điểm giữa kk khứa hơi gần nhau quá. No gơod. :)
Nope dĩa có các viên thịt hấp nho nhỏ không phải cho bánh bao mà là món Xíu Mại của kk á. Mấy hôm đó kk nấu bù đầu luôn hihi :) :)

cho vào xửng đang sôi để hấp bánh.

đang hấp. À khi hấp kk có bao nấp xửng lại bởi một cái khăn lông, hầu giúp tránh nước nhểu từ nấp nồi xuống bánh bao huh. 
Nó phải nhìn thế này, bột bông và xốp thế này đây.
Những nhát khứa cắt bởi con dao đó nó sẽ tạo hình này cho các cái bánh bao.  Đẹp và xinh không ace? Lần sau ace thử nhé.
 
Yup những cái mà các khứa cắt ở điểm giữa gần nhau quá thì kết quả thế này. LOL Trời ơi nó nở toe loe ra luôn hihi :) 



4 comments:

  1. Replies
    1. hello sis BK,
      Kkkkkkk yup ba cái chót chúng cười quá trời tươi luôn, không thấy quê hương đâu luôn. Thôi kk đi ngu~ nha sis. Chúc sis và em bé ngu~ ngon.

      Delete
  2. Làm nhưn như vậy hơi khô không KK

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hello sis hoadai,

      KK nghĩ sẽ không khô nếu sis chỉ hấp nhân vừa chín tới và nếu sis dùng thịt heo bằm MÀ nó có tí mỡ đó sis.

      Nhân kk làm trong mớ bánh bao trong bài viết này là mớ thịt heo nạc băm MÀ KHÔNG HỀ CÓ TÌ MỠ NÀO HẾT ĐÓ SIS :( :( HU HUH (kk mua ỡ Safeway). Yup vì có người không thích mỡ cho nên kk du`ng loại đó. Và đúng nếu làm nhân cho bánh bao mà dùng nạc heo làm hay dung để nấu cho bất cứ món gì thì chúng ta sẽ thua thôi, vì nó hơi khô. hihi :)

      Chiều nay kk sẽ làm thêm một mớ bánh bao tiếp lần này kk sẽ dù ng thịt băm có mỡ, và kk cũng sẽ hấp trước, vì kk thấy làm vậy hay đó.

      Bánh bao mình làm xong mình đem đông đá, để dù ng dần dần vào buổi sa'ng rất có lý, vì sá ng sớm kk hay rush nên không có time để ăn hay mua gì cho mình)

      Delete

cookieplu@gmail.com