Thursday, April 30, 2015

Corsages & Boutonnieres Cho Prom

Cứ lâu lâu là kk được dịp dọc phá môn cắm hoa này, trong lần này là kk đã làm corsages và boutonnieres cho prom của đứa bé mà mười bảy năm về trước kk babysat her. Tên của her là Nghiêm. Nghĩ lại thời gian trôi qua thật vô tình, ngồi cậm cụi làm corsages, boutonnieres, làm tóc và vẻ make up cho Nghiêm để đi prom mà kk cảm thấy mùi ngùi vì những kỹ niệm xa xưa bổng dưng kéo về, nghĩ hồi xưa she bé tí giờ đã lớn và xinh gái thế rồi.  Bài này kk xin post những hình ảnh làm, kết corsages và boutonnieres cho Nghiêm và her boyfriend. Lý do kk kết tới hai cặp là vì kk làm cho she đeo buổi trưa đi chụp hình ngoại cảnh, cặp còn lại thì cho Nghiêm sẻ đeo vào buổi tối (đi Prom).  Cuối cùng thì trong hai cái corsages có một cái Nghiêm thích lắm nên cả hai buổi Nghiêm đều đeo cái đó. Boutonnieres thì được tận dụng cho cả hai buổi hết.


Nếu ace muốn tham khảo cách kết boutonnieres thì vào trang này. kk đã posted cách đây khá lâu, với hình ảnh và chi tiết. 
còn đây là cách kết corsages để đeo tay. 




Bao nhiêu năm kk cắm hoa giùm cho người thân trong nhà và bạn bè quen biết kk đã được sỡ hưũ không ít những vật dụng, nguyên liệu còn dư lại của những lần làm hoa đó và cũng nhờ vậy mỗi lần được  dọc phá lại môn này lại kk có đầy đủ vật dụng để dọc phá nó một cách rất ư là PRO.


Khi cần làm hoa giùm ai thì thùng đồ nghề này được đem ra để sử dụng. Với nhiều kiểu corsages pins với size nhỏ, tròn, oval rồi gems đủ màu thế này kk có thể đem nó kết vào làm cho cái corsages thêm sang trọng. Làm ra sao thì ace hãy theo dõi phần dưới.
lần làm corsages và boutonnieres cho Nghiêm mẹ của Nghiêm chỉ cần mua bó hoa mini orange roses, bó baby breaths và lọn ribbon màu xanh dễ thương đó thôi
Nhánh dương sĩ thì kk xin hàng xóm tuy kk hổng có mở miệng xin :) :) nôm na là hái lén vài lá.  Vì corsages mà không có lá có cành thì nó nhìn rất đơn điệu.
bắt đầu làm corsages 
những cây pins của đủ loại được kk quấn floral tape, color gem pins cũng thế. Ở môn này yêu cầu mình phải take time làm nó. Không nên hấp tấp.  Cho nên ngồi hơi lâu, thế là kk mở film ra vừa xem vừa làm.

yếm vào xem nó hạp, và nhìn thẩm mỹ không. nếu ok rồi thì mới kết từng chùm boutonnieres lại 
xong
làm cái thứ hai đây.  Cái thứ hai kk làm cho tí kiểu. Đó là giờ đây chùm hoa sẽ hơi slanted và nó có cái đuôi. Và đuôi ây sẽ cascade xuống dưới bàn tay tí xíu, rất girly, nhưng Nghiêm thì thích cái thứ nhất hơn.
KK đeo thử cho ace xem heng. 




boutonnieres đi cặp với corsages thứ hai.

hai cặp corsages và boutonnieres đã được làm xong
cho vào hộp 







tụi nhỏ chuẩn bị đi ra ngoài chụp hình ngoại cảnh
boutonnieres này cho buổi tối



No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com