Wednesday, May 27, 2015

Strawberry Men

Trước tiên cho kk xin cám ơn chị FreezingRose đã giới thiệu cái trò chơi thật dễ thương này.  Trước khi ăn trái cây mà được dọc phá thế này thì phải nói quá trời là thích. Chị FreezingRose post một mâm strawberry men này một lần nọ trong Facebơok.  Nhìn vào là kk đã thích. Chị đã gởi cái clip sau đó cho kk để kk học và tham khảo.  Mãi cho tới sinh nhật đứa cháu (Katie) lên bốn tuổi, kk mới có dịp ra tay. Cô KK dự định sẽ làm nào là bánh bò nướng, bánh lá gái, rồi mấy thằng nhóc strawberry men này, thế rồi bánh lá gai bị chừa ra là phải chừa phần ra vì lần này tiệc làm rất nhỏ.  Katie có mời vài bạn học chung của Katie đến dự, có mâm strawberry này trong một buổi tiệc của con nít thiệt tình là nó fun lắm đó.  
Chị FreezingRose forward clip này để cho kk học và thảm khảo lấy đây. KK chỉ có làm khác là kk dùng toàn là dark chocolate để vẽ mắt, mũi và miệng.  Vì thế ở phần gắn mặt chúng vào kk gắn trước rồi mới dùng cây tăm quẹt vào melted chocolate để vẽ lên thôi.
để tạo hình strawberry men này ace cần có dụng cụ này. KK thì nhắm sẽ khoét mặt lớn và mặt nhỏ cho nên mới có loại to và loại nhỏ
strawberries và táo 
strawberries thì kk phải lựa những trái to và ngon ra mới làm cho project này
kẹo dark chocolate.  Nguyên một mâm như trong hình kk chỉ dùng có một thẻ (bịch) mà còn dư đó ace. Cám ơn cô Chi đã cho con mớ dark chocolate này 
rửa dâu tây và lau khô
khoét dâu trước
khoét táo sau cho vào thau nước có pha muối và chanh, ngâm khoảng 3-4 phút, vớt ra cho lên giấy napkins để cho táo ráo sơ.  
Tức nhiên mình phải tận dụng cho vừa đúng phần táo nếu không sẽ rất phí phạm. KK làm thế này 

 phần này rửa lại sau cùng trong thau nước muối & chanh rồi dùng từ từ, đừng bỏ mang tội.

nhận táo vào dâu
giờ chuẩn bị vẽ mặt cho chúng
chocolate kk làm thế này, cho một thanh nhỏ dark chocolate vào cái chén nhỏ, đặt lên một cái chảo có nước. nấu sôi.  Làm thế này thì khi dark chocolate chảy ace hãy để chén chocolate này vào một cái chén to hay rồi chế phần nước sôi này vào cái chén to đó.  Làm thế phần dark chocolate sẽ giữ trạng thái chảy lâu hơn (vì kk vẽ nguyên một mâm đó hơi lâu huh) Khi dark chocolate đông lại thì ace chỉ cần đun nước sôi khác rồi chế vào chán to ở ngoài chén dark chocolate thôi.
vẽ
xong
Katie mới ngủ dậy đã gặp quá xá là bạn. Mặt nào mặt nấy đều tếu lâm :) hihi
Katie đang ngồi pick ra ai giống mẹ, daddy, ông bà ngoại, dì rồi cô KK.  Pick xong rồi để riêng ra nữa. Rồi ngồi cười à. 
Ở môn này giờ tự làm kk mới cảm nhận ra điều mà kk đã nghi ngờ và xem ra kk chọn làm sáng sớm là đúng.
Nó không thể làm quá sớm vì màu đỏ từ trái dâu tây sẽ làm lem sang phần mặt trắng (trái táo) nếu ace làm nó quá sớm. Ngày đó kk thức 3 - 4 giờ sáng để làm nó.  Khi khoảng trưa trưa mới có tiệc thì chúng còn ok. Để tới chiều thì những khuôn mặt xinh xắ này đã bị màu đỏ làm lem đi một ít rồi đó.
Và điểm nữa là khi chocolate vẽ lên táo thế này ace không nên để chúng va chạm vào nhau vì chúng sẽ bị rớt, tức là ace cần phải touch up mặt nó lại, vì mũi, mài hay mắt giờ nó đã rụng càn rầu :) :) 

3 comments:

cookieplu@gmail.com