Monday, June 22, 2015

Nhanh Gọn Lẹ Với Món Kem Chuối, Sầu Riêng & Lá Dứa

Cách làm món kem chuối với dạng một hộp thế này khi ăn thì cắt ra thành lát thì có lẽ nó không lạ với nhiều người, vì bài này rất phổ biến ở trên mạng.  Ở bài này của KK chỉ có khác là kk không có dùng sữa chua tức là yogurt như họ mà thế vào đó là nước cốt dừa được nấu sềnh sệt với nước lá dứa tươi. Cho nên không những màu sắc đẹp mà mùi vị lại rất là thơm.
Ở món này ace ngoài chuối, dừa khô bào sợi, đậu phộng rang đập vụn, rồi nước cố dừa lá dứa ace có thể cho vào với bất cứ các loại trái cây nào mà ace thích. KK chọn làm với sầu riêng. 
Nguyên Liệu: Ở phần phân lượng thì cho kk nói sơ vì kk làm tới hai loại lận, một khây là có sầu riêng khây nọ thì không có sầu riêng.  Nhưng tới phần  nước cốt dừa lá dứa thì kk sẽ có công thức rõ ràng cho ace làm theo huh. 
-Chuối sứ chín (nó phải chín thật chín thì làm ra kem mới ngon và ngọt ace nhé, lột vỏ bỏ, cắt thành lá mỏng vừa phải)
-dừa khô, bổ đôi, bào thành sợi
-đậu phộng rang vàng, để nguội đập vụn sơ
-sầu riêng đông đá, xả đá cho tan đá
Nguyên Liệu Cho Nước Cốt Dừa Lá Dứa:
-5 cọng lá dứa tươi, rửa sạch, cắt thành khúc cho vào máy xay thịt và cho vào đó khoảng 4 - 5 cục đá lạnh, xay cho chúng nhừ tử ra, vắt lấy nước bỏ xác.  Lường lại thì ace sẽ có khoảng 8 muỗng canh ăn phở nước lá dứa đó. 
-2 lon nước cốt dừa (loại 14.5 oz đó ace)
-1 + 1/2 cups đường cát trắng.
Nguyên Liệu để pha nước bột năng để làm cho nước cốt dừa lá dứa sệt:
-5 muỗng canh ăn phở nước lạnh
-2 muỗng canh ăn phở bột bắp 
-1 + 1/2 cups đường cát trắng
- một tí xíu muối
***Pha nước cốt dừa, nước lá dứa vào nhau, khuấy đều, bắt lên bếp, đun sôi với lửa vừa.  Khi sôi, cho 1 + 1/2 cups đường và tí xíu muối vào. (cho muối vào nước cốt dừa để đem lại vị beo béo và hầu để làm dịu lại vị ngọt của nước cốt dừa)  và kế đó ace hãy tạm thời tắt bếp. Một tay khuấy nồi nước cốt dừa lá dứa một tay khuấy chén bột bắp rồi đổ vào nồi nước cốt dừa lá dứa. Vặn bếp trở lại, đợi sôi, nếm lại cho vừa ăn. Giờ đây nó phải sềnh sệt, tắt bếp để cho thật nguội rồi mới bắt tay vào chuyện làm kem chuối. 
Cách Làm:
-Dùng một cái khây mũ, hay loại glass cơokware (To hay nhỏ tuỳ ý ace. Nhưng nó phải có chiều sâu, nếu không khi cắt kem ra sẽ nhìn không đẹp mắt)
-Ở dưới đáy của khây lót một lớp chuối lát được cắt mỏng vừa miếng, kế đó một lớp sầu riêng đã được xả đá, dùng đủa dẽ thành miếng rồi trãi đều lên trên lớp chuối (xem hình), rồi một lớp dừa nạo sợi, rồi chan nước cốt dừa lá dứa vào.  Có thể kế đó là đậu phộng rang, và rồi cứ thế lập đi lập lại cho tới khi cái khây được chất tới miệng khây.
-Lớp trên cùng phải là một lớp nước cố dừa, rắc dừa nạo sợi vào, rồi đậu phộng đập vụn.
-Dùng hai tay cầm khây kem đã được kết đầy lên cao vừa tầm cỡ, rồi nhè nhẹ ace hãy thả xuống hầu giúp những khẽ hở, hay hơi được release (thoá ra). Cách này sẽ giúp kem được se chặt lại vào nhau hơn.
-Cho vào tủ đá, khi mặt trên của khây kem đã đông lại sơ sơ, bao saran wrap lại, rồi mới đông đá. 
-Và khi kem đã đông cứng thật cứng, ace mới đem cho vào bịch FơodSaver Bags rồi mới dùng máy hút hơi để hút hết hơi ra, seal lại, cho vào tủ đá để dành ăn từ từ.
-Khi ăn, chỉ cần dùng một thau nước âm ấm từ faucet, cầm khây kem cho vào chừng 5 - 10 giây (tức nhiên là ace phải cầm sao mà nước không được ấm trong thau nhểu/chảy vào mặt của khây kem huh)
-Lấy khây kem ra khỏi thau nước ấm, dùng đầu dao nhỏ vừa mà cứng cáp, khậy kem ra, ace khậy ngay chổ khẻ hở của kem giữa kem và thành của khây kem á. Khậy nó ra thì nguyên dề kem sẽ được đưa ra khỏi khây (xem hình)
-Dùng dao thật bén cắt ra thành miếng.
-Khi dùng thì nếu dùng ngay sẽ có phần hơi cứng, ace hãy chờ khoảng 1-2 phút thì kem chuối, sầu riêng nước cốt dừa lá dứa sẽ dẽo ngon vô cùng. 
-Cái chiêu ngồi ép từng quả chuối sứ, quẹt quẹt chan chan nước cố dừa rồi rắc đậu lên, dừa lên rồi bao lại từng cây kem chuối lại với bịch nylong xem ra đã xưa lắm rồi. Giờ đây bà con làm kem chuối thế này đây nè.  Khi nào ace rãnh ace làm thử huh.  Phần kem này kk tranh thủ làm trước để đông đá, để cho cả nhà dùng vào dịp lể 4th of July á.  

Nguyên Liệu
chuối sứ
đậu phộng
sầu riêng
khâu xay lá dứa với đá cục, rồi mới đem đi vắt lấy nước
nấu nước cốt dừa lá dứa
nêm đường và muối vào
nó sềnh sệt thế này đây, tắt bếp để nguội 
đậu phộng rang vàng
chuối lột vỏ bỏ, cắt mỏng miếng thế này
dừa khô nạo thành sợi 
khây này là khây sâu riêng.  Vì muốn chất lượng (lớp sầu riêng phải đều chứ không rãi rác vào miếng mà thôi) cho nên kk làm khây nhỏ vì với lượng sầu riêng kk có chỉ có thể làm ra khây nhỏ mà thôi
lớp chuối, lớp sầu riêng, lớp dừa nạo, rồi chan nước cốt dừa lá dứa lên. rồi lập lại cho tới khi tới miệng khây 
xong
cho vào tủ đá đông sơ sơ lại trước
còn đây là khây không có sầu riêng
xong
còn dư sầu riêng cho nên mới lồi ra cái phần nhỏ này, và còn dư lại tí sầu riêng cho kk bốc lủm nữa chứ.
xong
khi các khây kem đã đông sơ, bao saran wrap lại.  Bao saran wrap khi mới kết kem chuối lại với nhau thì cái phần nước cốt dừa lá dứa sẽ bị lầy lội rồi chèm nhẹp ra ngoài hết đó ace. Cho nên phải đợi nó đọng sơ lại rồi mới bao. Và khi bao saran wrap lại thế này ace cũng có thể give nó a little help bằng cách dằn mặt kem chuối cho kem được kết chặt lại với nhau hơn. Saran wrap lại cho vào tủ đá đông thật cứng
sau đó mới cho vào bịch fơodsaver rồi hút hết không khí ra, seal lại để lên tủ đá ăn từ từ. 
nhờ có phần nhỏ này mà kk mới có bài viết này để viết, nếu không thì coi bộ kk phải đợi tới July 4th kk mới có hình kem chuối để khoe á. 
cho vào thau nước ấm chừng 5 - 10 giây
lấy ra, dùng dao cứng cáp khậy nó ra
cắt ra ngay lúc đó nè, tuy cứng nhưng cắt ok đó ace
chuẩn bị ăn

2 comments:

  1. troi oi nho oi, chi dang diet... them qua K oi :-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Kkkkk :) làm một hay hai khay trong dip 7/4 này ddi chi. Chi bỏ ít đường lại cho nc cốt dua là ok ma. O SJ nóng bức có món này nham nhi thì còn gì bằng huh chi huh? :)

      Delete

cookieplu@gmail.com