Saturday, September 12, 2015

Cafe Pha Với Yogurt

Trong bộ film ngắn ViệtNam có tên Cô Em Họ Xa, kk tình cờ kk học được một món thức uống tên gọi là Cafe Sữa Chua.  Nghe lạ lẩm lắm không ace? ACe thì kk không biết sao chứ kk chưa hề nghe hay biết qua bao giờ. Món thức uống này nôm na mà nói thì nó là cafe đen pha chung với sữa chua thay vì sữa ông thọ. Chỉ thế thôi.  Đơn giản giống như ai đó pha chế tầm bậy khi hết sữa ông thọ vậy á. Nhưng thật tế mà nói thì khi uống vào nó thơm ngon, vị của ly cafe giờ đây đã khang khác, khác ở chổ là giờ nó có tí vị chua chua từ sữa chua làm cho người uống không thấy ngán.
Kk google món thức uống với tên Cafe Sữa Chua này mới hay rằng nó đầy ở trên mạng, và xem chừng là một món thức uống được nhiều người Việt ở Việtnam hưởng ứng.  Bên Mỹ này thì xem ra còn rất nhiều người lạ lẩm với nó (vì kk có hỏi vòng vòng những người quen biết thì không ai biết tới nó)
Trong đoạn film ngắn này chị vợ pha món thức uống này cho ba chồng của her uống.  Công nhận ta nói cái tánh thích học lốm đến nỗi coi xem cũng không yên...ahahah :)
Cho kk list ra những nguyên liệu rồi sau đó kk chú thích thôi huh.
-Cafe đen pha với đường
-Plain yogurt (loại thường, loại béo mà plain á)
-Đá cục nếu ace thích uống lạnh.

Sáng hôm đó kk đem một ít plain yogurt vô chổ làm để pha uống cho qua ngày nếu không hôm đó bị ngũ gục như chơi
pha cafe, lượng đường ace cho hơi ngọt một tí nha, notice ace thấy lần đầu kk lược cafe vào ly ceramic, sau khi lược xong, kk mới lược phần nước cafe đó vào fin lại, rồi mới cho nó lược vào ly thuỷ tinh có đường. Làm vậy cafe mới đậm đà, và thơm. Chứ lược chỉ một lần nó không được thơm cho lắm.
phần yogurt vì bản chất nó curdling cho nên ace cần dùng muỗng khuấy cho nó thành hỗn hộp sệt/rã ra huh
đang đợi
khuấy cho yogurt tan
cafe đã lược lần thứ hai vào ly thuỷ tinh có đường
khuấy cho đường tan
một tay cầm ly cafe tay còn lại cầm cái muỗng, chỉ đổ một ít cafe nóng vào ly yogurt mà thôi, rồi mới dùng muỗng khuấy cho thật nhanh và đều.  Khi hỗn hộp trong ly yogurt đều, và tan hết ace mới chế phần cafe còn lại vào hết, rồi tiếp tục khuấy
đây là kiểu uống nóng
nói là nóng chứ không quá nóng vì yogurt lấy từ tủ lạnh ra mà, vì thế giờ đây nhiệt độ của ly cafe sữa chua này chỉ âm ấm mà thôi.
NO? ok không uống ấm thì uống lạnh vậy. :) 
chuẩn bị ly đá cục chế phần cafe sữa chua vào. nếu ace nhắm chừng biết chắc ace sẽ uống cafe sữa chua này với đá thì ace nên pha cafe đen cho ngọt ngọt hơn một tí nha, để khi uống với đá cục nó sẽ không quá nhạt nhẽo
xong. Giữa ly cafe sữa chua ấm và cafe sữa chua lạnh, kk thích cafe sữa chua lạnh hơn. 
ACe nếu đã chưa hề nghe qua món thức uống này thì hôm nào ace hay pha thử để biết ace có công nhận với kk rằng uống lạnh ngon hơn uống ấm không huh. Để cho ly cafe sữa chua thơm ngon ace không nên dùng loại non-fat yogurt đâu nhé.  Loại đó nhạt nhẽo vô vị vô cùng. :) :) 

2 comments:

  1. cai nay la ha nho... hom nao chi thu ha

    ReplyDelete
    Replies
    1. hello chị,

      :) :) chị cũng chưa nghe qua heng. Thêm một người cũng chưa hề biết tới nó.

      Yes chị khuấy uống thử đi chị.

      Delete

cookieplu@gmail.com