Saturday, September 5, 2015

Luộc Bắp Với Sữa Tươi

Trong một lần vì nhà có sẵn sữa tươi và mớ bắp tươi mới mua cho nên kk đã đem luộc bắp với sữa tươi.
Đây là một cách nấu bắp mà kk đã vô tình nghe được từ hai bà cụ nói với nhau về cách nấu bắp này trong lúc KK và hai cụ đứng lựa bắp ở Safeway years ago.
Lắm lúc kk mới có sữa tươi trong tủ lạnh thế là hôm đó kk đã tận dụng cách này và bắp luộc ra có vị thơm và béo của sữa. Tuy nhiên nếu dùng whole milk như kk đây thì trong quá trình luộc ace nên canh nếu không từng trái bắp luộc ra sẽ nhìn không được hấp dẫn cho lắm, vì xung quanh các hột bắp giờ đây sẽ có một mớ milk curdling (sữa đông cục hay nôm na mà nói là 
bợn 
sữa) bám vào. Để tránh tình trạng này ace có thể
dùng 2% reduced fat milk để nấu (kk thì ít khi nào mua loại này, vì nó quá là loảng, thà kk khỏi dùng sữa cho rồi) :) KK chỉ nói nếu ace dung 2% reduced fat milk để luộc bắp thì kết qua cho ra thơm và béo không thì kk không bảo đảm huh.
***Cách thức luộc bắp với sữa đơn giản cho nên cho kk nói tóm gọn trong vài dòng thôi nghen.
-Bắp mua về lột vỏ, vuốt cho sạch hết râu bắp, rửa sạch, để ráo.
-Cho bắp vào nồi (make sure là các trái bắp nằm gọn trong nồi, không trái này nằm chồng lên nhau)
-Cho khoảng một ít sữa tươi vào (xem hình) rắc tí xíu muối. Bắt lên bếp, vặn lửa, đun sôi, mở nấp, dùng tong hay đủa gấp từng trái để lật qua bên mặt kia.
-Bắp luộc rất nhanh, cho nên ace không nên luộc quá lâu vì thứ nhất mất chất ngọt của bắp, thứ hai sữa sẽ bắt đầu curdling và lúc đó các bợn sữa sẽ bám vào từng khe của hột bắp trong vào không được bắt mắt. 
-Khi bắp chín, tắt lửa, gấp bắp ra rổ hay dĩa sạch, rồi dù ng thôi. ACE sẽ được thưởng thức bắp luộc thơm ngon ngọt giờ đây cộng vào mùi béo của sữa nữa. KK mời.











No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com