Tuesday, December 8, 2015

Bún Bò Xào Sả & Nghệ Tươi


Với phần nghệ, và sả còn dư trong lần làm món Lẩu Gà Chua Cay Lá Trúc kk đã đem xay hai thứ này rồi ướp với thịt bò để dùng chung với bún, rau và nước mắm. Nghe thôi cũng chảy nước miếng đúng không ace? Chưa nói tới cái màu nghệ ướp chung với thịt bò giờ đây sau khi chiên xong úi chao nó làm cho cá tô bún có cái màu vàng mỡ gà lại làm cho tô bún thêm phần hấp dẫn. Hôm đó vì muốn thanh toán nguyên liệu hơi gấp, chợ gần nhà không có thịt bò loại skirt nên kk đành mua loại cắt mỏng sẵn để dùng shabu hay phở này tạm. Nếu ace làm thì dùng thịt bò skirt thì sẽ ngon hơn huh.
-Trong thành phần ướp kk chỉ dùng sả xay chung với nghệ, tỏi, củ hành hương, rồi ướp chung với thịt bò. Trong phần thịt kk nêm nước mắm ngon, tiêu, muối, và tiêu đen. Đường kk chỉ cho vào khi xào gần chín thịt bò nếu không khi xào thịt rất dễ khét.
-Khi xào kk bắt một cái chảo sạch, loại non-stick lên bếp, khi nóng cho tí dầu ăn vào. Kế đó cho phần thịt vào xào cho thịt vừa chín tới, rồi mới nêm đường, tắt bếp để nguội tí rồi cho vào tô bún.
-Rồi sau đó các thành phần khác như bún, rau thơm, dưa leo, giá, đậu phộng rang, nước mắm chua ngọt sẵn sàng thì chúng ta cứ đơm vào tô rồi sực thôi à. Nó nhanh cực kỳ luôn. 



nhiều quá lấy bớt ra cho vào ngăn đá để dành xài từ từ



Có đồi chua thì ngoài tăng thêm phần thơm ngon mà giờ đây nó sẽ tăng thêm màu sắc, càng làm cho tô bún thêm phần thu hút.



2 comments:

  1. Mon nay ngon do, k se bat chuot lam theo Kk. Truoc gio K lam sa only chua bao gio cho nghe vo. Thanks Kk.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không có chi sis BK. KK rất thích dùng bún các loại mà chan với nước mắm vậy lắm nè. Thơm và đũ thứ mùi vị, rau rợi thì khỏi nói, fresh!! :)

      Delete

cookieplu@gmail.com