Tuesday, December 8, 2015

Cách Nấu Lá Cẩm Lấy Nước

Mỗi lần sang nhà anh hai chơi là kk hay mòn vét hihi :) lá cẩm hái về để tranh thủ nấu nước lá cẩm để vào ngăn đá đẻ dành. Lần này sang thấy chậu lá cẩm thảm thương gì đâu á. Ngày trước thấy nó còn tươi rói, sang hôm sau (là ngày kk ra hái lá) mới thấy cái lốm trên cùng bị tái đen thùi lùi, vì chúng quá lạnh. Thương quá, nên sau khi kk xởn một rổ lá cẩm xong kk phải lấy bịch nylon to trùm nó lại. Hôm nay kk sẽ chia sẽ với mọi người cách nấu lá cẩm để lấy màu.
Hôm đó rõ là kk không định blog bài này, vì rõ là kk không có chụp hình từ lúc ban đầu như mấy bài khác. Vì lẽ đó kk không có phần trộng lượng rõ ràng. Xin ace thông cảm.
Đơn giản mà nói là thế này, lượng lá và lượng nước không thể trên lệt quá nhiều (nếu lá nhiều hơn nước thì chắc không có xãy ra đâu heng. :) ) kk đang nói nước nhiều hơn lá ấy. ACE nấu như thế thì sẽ không ra màu đậm được đâu à.
Lá cẩm rửa sạch, để ráo sơ, cho vào nồi sạch (kk có tình dùng nồi thuỷ tinh như trong hình để chất màu ra thật chứ không bị bị ảnh hưởng bởi thành phần kim loại pha chế nồi làm ảnh hưởng tới màu sắc của nước lấ cẩm náu ra.
-Đổ nước lạnh vào chung với lá, và một lần nữa ace không nên cho nhiều quá nước so với phần lá.
-Chan vào đây một ít rượu thơm (cũng có thể là một loại rượu ace dùng trong bếp cho phần nấu bếp.
-Bắt lên bếp nấu cho sôi, hạ lửa nhỏ, đậy nấp với một chiết đủa kẹp ở miệng nồi để tránh tình trạng nước tràn ra ngoài.
-Cứ nấu sôi như thế từ 45 phút cho tới một tiếng.
-Tắt bếp, để nguội, lược lấy nước bỏ lá. Nếu lá còn có vẽ nhiều màu còn bên trong thì ace có thể nấu thêm một lần nữa. Và lần thứ hai nấu ace hãy cho ít nước hơn lần đầu khoảng 1/3 phần.
-Nước lá cẩm sau khi để nguội cho vào hộp, đậy nấp kín, cho vào ngăn đá để dành dùng từ từ.

****Cho kk xin cám ơn sis HaiVinh ở bếp ViệtFun đã chỉ dạy cách cho tí rượu thơm vào trong nồi nước lá cẩm trước khi đem đi nấu. 









đây là hai giọt nước lá cẩm nấu ở thời gian khác nhau đây.
Nấu được khoảng 20 phút thì nước lá cẩm có phương hướng tím đỏ, còn nếu nấu lâu hơn nước lá cẩm giờ đây sẽ ngã sang màu tím thật đậm (hao hao giống tím thang vậy đó)


mời ace xem kk nấu xôi lá cẩm nước cốt dừa cho vui mắt và thèm chơi haha LOL



nước lá cẩm cho vào hộp sau khi đã để nguội,

phần nước hai sẽ màu lợt hơn một xí sẽ được đánh dấu rõ ràng để kk biết phần nào xử dụng cho món gì thì tốt hơn. 


No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com