Thursday, December 10, 2015

Canh Khoai Mỡ


Gần đây diet của kk màu mè hoa lá hẹ dữ ta :). Hôm nọ đi chợ trời kk thấy họ có bán Khoai Mỡ, tuy mắc (tới $6.00 / lb lận đó ace) nhưng vì nó tốt cho sức khoẻ nên kk mua về nấu canh ăn.  Đây là lần đầu tiên kk mua được khoai mỡ tươi ở Mỹ á.
Nồi nước luộc thịt và luộc tôm này có sẵn ở nhà

 
 
tôm khô ngâm cho nở.
khâu xử lý khoai mỡ
KK gọt vỏ sạch, rửa cho sạch. Cho lên thớt, dùng cái sống dao bảng to đập ngay cái cạnh của củ khoai mỡ. Đập tới đâu thì mớ khoai mỡ nó sẽ dập, và thành một bệch khoai mỡ tới đó. (xem hình) Làm thao tác này với củ khoai mỡ mà kk nhớ má ghê. Vì má kk dạy kk xử lý vậy với khoai mỡ đó.

Khi nước lèo có tôm khô sôi, kk thả khoai mỡ đập dập thành bệch vào, đợi sôi, hạ lửa để cho khoai chín từ từ, vớt bọt, nêm nếm cho vừa ăn. Tắt bếp.

Rau cắt miếng nhỏ vừa cho vào canh này phải là rau ngò ôm và ngò gai, và rắc tí xíu tiêu xay lên rồi dùng với cơm. KK dùng ngò với cọng ta và dầy vì kk làm biếng đi chợ mua hai thứ loại rau trên. Thế rồi cũng xong, một tô canh khoai mỡ thơm lừng.
hà, ngọt hết biết luôn cho nên trong nồi canh khoai mỡ của kk giờ đây kk chỉ cần cho một nhúm tôm khô đem đi rửa cho sạch cát đấy, ngăm 1/2 ngày cho tôm khô nỡ. Rồi sau đó cho vào trong nồi nấu với một ít nước lèo thịt và tôm này thôi. Nhanh và gọn lẹ vô cùng. Kk mời ace ăn ngó nghen. 

 

Khoai mỡ gì mà mắc phát ớn luôn. :) thế thì kk làm chiêu này. KK thẻo  một ít lại đem đi trồng. Và nếu nó lên mầm kk sẽ đưa sang anh hai trồng, khi có củ thì kk chắc chắn sẽ có khoai mỡ ăn dài dài. hihihih :)

4 comments:

  1. Mon nay K thich lam va thich an Chung voi tom ram thit heo hay an voi dua mam ngon lam.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hello sis BK,

      Oh yum!! Nghe thèm quá à sis ơi. KK thì hổm rày nấu nhanh gọn lẹ cho nên hôm đó có món canh và tí xíu cá kho thì phải. Rồi cái mấy ngày sau kk lại đi rinh về thêm hai củ Khoai mỡ màu trắng. :)

      P.s. Sis khoẻ không huh sis? Sis ăn uống ok chứ? Take care nha sis BK?

      Delete
  2. Thanks Kk dao nay K an uong binh thuong va them an Nhieu mon:) hom qua di cho mua khoai mo ve nau canh tom roi, va lam them mon tom ram thit nua. Nhung khong dam an dua mam. KK ready for Christmas chua?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nghe sis nói vậy là kk mừng rồi. "hugs"

      Yeah kk đang đợi tới Xmas để được dịp hộp mặt với gia đình đó sis. Thì cũng như thường lệ, sẽ ăn uống một trận tối mặt tối mài luôn cho mà coi. As usual kk sẽ in charge few dishes, trong đó sẽ có món dessert. KK có nấu món gì lạ thì chắc chắn sẽ rinh vào đây.

      Good night sis Bk nha.

      Delete

cookieplu@gmail.com