Saturday, December 26, 2015

Kimchi Cải Bắt Thảo Với Tôm Khô Vietnam & Táo Xanh

Với phần cháo nếp còn lại của đợt làm Kimchi với tôm khô  Vietnam hôm nọ, kk đã làm thêm một patch kimchi mới.  Lần này kimchi có màu mè hoa lá hẹ đây, trong lần này kk làm cũng như lần trước vì thế ace hãy vào link này để thảo khảo cách làm Đơn Giản Với Món KimChi Làm Với Tôm Khô Việtnam.  Chỉ có khác với bài trong link đó là làn này kk đã cho thêm hẹ trộn chung với gia vị kimchi. Táo xanh thì kk rửa sạch, bổ làm tư, lấy hột bỏ, và sau đó dùng bàn bao để bào thành sợi nhỏ hơn đầu đủa một tí, rắc tí xíu muối lên táo xanh bào, trộn đều, đợi khoảng 4 phút, túm mớ táo xanh bào này cầm lên tay vắt sơ cho ráo nước, rồi trộn chung. Sau đó thì thao tác ướp gia vị kimchi vào từng bẹ cải bắt thảo, rồi đem ủ sao cho kimchi dậy vị chua thì cũng như nhau thôi. Kk mời. 
Vào mùa đông, trời lạnh trong lẫn ngoài, với món kimchi có lẽ sẽ rất lâu mới dậy mùi chua tự nhiên, vì thế khi tận dụng quả chua như táo xanh thế này sẽ giúp cho kimchi mau chua, và không những thế mùi vị kimchi cũng sẽ thơm ngon hơn. ACE hãy thử làm huh.
cải bắt thảo rửa sạch, ngâm trong nước muối
lần này có hẹ và táo xanh đây
táo xanh, rửa, bổ làm tư, lấy hột, bào sợi, rắc tí muối, đợi 4 phút, vắt sơ bỏ nước, để sang một bên
tôm khô trụng sơ trong nước sôi, cho vào xay trong máy xay với tỏi, và gừng
xay xong trộn vào chung với cháo nếp, rồi cho ớt bột, nêm vào muối, đường, nước mắm ngon
 trộn đều
ướp vào với rau củ, táo xanh, củ cải trắng bào, hành tây cắt sôi, hẹ
trộn đều thì chúng sẽ nhìn thế này. ACe nêm nêm xem gia vị ra sao huh.  Không nên nêm mặn ace nhé. 
 cầm từng wedge cải bắt thảo vào thau gia vị rồi chà, ướp từng bẹ. Cứ thế làm cho hết phần còn lại. 
 những wedge đã chà và ướp xong ace cứ để ngay trong thau này huh. sau đó mới cầm, túm gọn từng wedge thu gọn lại, rồi cho vào khạp hay hũ
bao với saran wrab lại, đậy nấp để trong nhà, và mỗi ngày ace hãy mở nấp ra dùng muỗng ấn cải xuống. ACE sẽ thấy chúng yield nước và có bong bóng ở dưới lớp cải á. Sau ba ngày là kimchi đã dậy mùi vị chua. Cất lại tủ lạnh (tủ mát) để dùng từ từ
đây chỉ có sau 1 ngày mà nó ra nước thế này
sau 4 ngày
Yummmmmm Kimchi tự làm ở nhà ăn ngon và sạch sẽ. Chưa nói tới là mình ướp không mặn.  KK không đời nào mua kimchi ở tiệm Hàn Quốc cả, kk thấy họ bán mắc quá à. Chị dâu hôm qua mách lại ,ngay bàn tiệc, vì kk làm món Lẩu Kim Chi, chị dâu nói ở ngoài họ làm Kimchi bán sao mặn quá.  :)    

No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com