Tuesday, December 8, 2015

Lẩu Gà Chua Cay Lá Trúc


Thời tiết mưa gió
bập bùng mà có một nồi lẩu chua cay nóng hỗi để cùng cả nhà dùng thì còn gì bẵng phải không ace? Món này kk làm cùng dùng chung với anh hai và chị dâu của kk vào dịp lể vừa rồi. Không, kk không có làm vào ngày lể Thanksgiving mà sau đó một vài ngày.


KK đã làm theo cách hướng dẫn trong clip này.
 Nhà anh hai của kk có sẵn cây lá Trúc, còn gọi là Kaffir lime leaves. Tinh dầu trong lá mùi thoang thoảng dễ chịu vô cùng. Nếu ace thích lá này thì hôm nào hãy làm lẩu theo kiểu này dùng thì ace sẽ nếm thử được hương vị thơm ngon lạ của nó như thế nào. 
Nguyên Liệu:
-một con gà đi bộ (chà với muối từ trong ra ngoài, rửa cho sạch, để ráo. Cắt chân và cổ gà cho vào nồi nhỏ, cho 1/2 củ hành và tí xíu muối vào nấu cho sôi, hạ lửa ninh từ từ để lấy nước ngọt) Nước luộc gà này ace có thể dùng để cho vào nấu lẩu, hoặt ace có thể dùng nó nấu canh. Còn phần con gà thì ace hãy dùng con dao phay thật bén cắt chúng thành miếng, đừng cắt quá nhỏ miếng ace nhé. Xem hình

Nguyên Liệu Để Ướp Gà:
-sả, một ít xả bằm, và một ít sả ace hãy đập dập rồi cuộn thành cuộn.
-nghệ tượi
-củ riềng
-lá kaffir lime leaves
-tỏi
-củ hành hương
***các nguyên liệu trên ace có thể dùng một ít cho mỗi loại huh, vì chủ trương là mình sẽ xay nhuyễn trong máy xay thịt để ướp với thịt gà, rồi mới nêm nếm gia vị vào.
-chanh tưới, vắt lấy nước. (phần này sẽ cho vào ngay lúc nấu lẩu xong)
Nguyên Liệu Để Nhúng Lẩu:
-Bún luộc
-Rau muống rửa sạch cắt khúc
-Bông chuối bào và treat cho hết mũ đen
-giá sóng

Cách Làm:
-Trong một cái thau sạch cho thịt gà cắt khúc vào, cho nguyên liệu như sả, nghệ, tỏi, củ hành hương,  riềng, lá kaffir lime leaves xay nhuyễn vào. Nêm vào đây một ít tiêu đen, muối, đường, nước mắm ngon. Trộn đều cho gà thấm. Sau cùng là cho xả đập vào trộn một lần nữa. Khâu này ace có thể ướp sẵn trước một ngày để cho thịt gà thấm. Sa
-Bắt một nồi to vừa lên bếp, cho tí dầu ăn vào nồi, cho thịt gà vào xào cho thơm, kế đó mới cho nước soup gà. Lượng nước gà cho và ace đừng cho quá nhiều vì phải làm cho nó thơm ngon bằng cách đừng để cho nước soup quá loảng, nó sẽ mất thơm ngon.
-Nấu cho nước soup sôi, hạ lửa nhỏ, nấu cho thịt gà chín. (nếu gia vị như nghệ, sả, riềng, lá kaffir lime leaves, tỏi, củ hành hương xay nhuyễn) ace có thể cho vào túi tea bag rồi cho vào ngay lúc này để cho nước lâu thêm phần đặt trưng. 
-Nêm nếm lại cho vừa ăn. Vị nước gà phải hơi mặn , vì khi tắt bếp ace sẽ cho nước chanh vắt vào. Vị nó sẽ giống canh chua vậy đó. Chua chua ngọt ngọt và cay cay. Chưa nói khi nhúng rau rợi trong lúc ăn lẩu, rau sẽ làm cho nước lèo lạt bớt nữa. Cho nên ace nên trừ hao, nêm mặn một tí.
-Cho vào nồi nấu lẩu rồi bắt đầu nhúng lẩu cùng với mọi người trong nhà thôi. 

\
\
\




Kk mời.

4 comments:

  1. HI C KHI MINH VAT CHANH VAO THI NUOC LAU CO BI DANG KO HA C

    ReplyDelete
    Replies
    1. hello em tu tram,

      Không hề bị đắng em à, nếu em vắt nước cốt chanh vào món gì mà thường bị đắng là bởi vì khi vắt chanh, cái tinh dầu từ phần vỏ chanh xanh tiết ra, và nhểu vào nên mới bị đắng. Để khắt phục lỗi này, em hãy cắt bỏ đi phần xanh của vỏ của trái chanh, rồi sau đó mới bổ làm đôi trái chanh, rồi mới vắt lấy nước.

      Delete
  2. da e cam on chi nhieu nhe e se lam thu mon nay hiihi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Khong co chi em. Chuc em nau thanh cong, dung ngon mieng.

      Delete

cookieplu@gmail.com