Tuesday, December 29, 2015

Nước Lẩu Kimchi

Ngoài lạ miệng ra, chuẩn bị một nồi nước lẩu Kimchi rất đơn giản. Nồi lẩu Kimchi này kk đã nấu cho gia đình cùng dùng vào dịp lể Noel vừa qua. Nếu được ace hãy tự làm Kimchi lấy, làm vậy thì sẽ thơm ngon hơn. Nguyên liệu cần cho nồi nước lẩu kimchi này gồm có kimchi, nước kimchi, hành tây, cá anchovy khô, tương ớt của Hàn Quốc, ớt bột, dầu mè, nước mắm, đường, muối, hành lá, tỏi bằm.
Video dưới này là nơi kk tham khảo cách làm ra nồi nước lẩu kimchi này, chỉ có khác là kk đã ngắt đầu, mốc ruột của từng con cá anchovy khô ra bỏ, rửa sạch cho sạch cát đất, rồi cho vào nồi nước (với lượng nước cân xứng với số lượng cá anchovy khô, cắt nữa củ hành tây vào, bắt lên bếp nấu cho sôi. Rồi sau đó hạ lửa nhỏ vừa, nấu như thế khoảng 45 - 1 tiếng đồng hồ.  Tắt bếp, để sang một bên.
-Kimchi vớt ra khỏi hũ, cắt thành khúc khoảng 2 inches dài, lấy một ít nước Kimchi để riêng
-Bắt một nồi sạch và to vừa cho lên bếp, khi nóng rưới tí dầu mè vào. Cho Kimchi cắt khúc vào đão sơ. Cho tỏi bằm vào, trộn đều, chan nước kimchi vào, trộn tiếp.
-Kế đó ace hãy lược nước lèo anchovy khô lấy nước bỏ cái, cho vào nồi kimchi, cho vào đây một ít tương ớt của Hàn Quốc (xem hình), ớt bột, nêm tí nước mắm ngon, muối, đường. Đun sôi, nếm lại cho vừa khẩu vị. KK rõ là nêm nó hơi măn mẳn á, vì khi nhúng lẩu mình nhúng rất nhiều rau cải và những thứ đó rõ là không hề chó gia vị gì cả. Cho nên nếu nồi lẩu này nêm lạc quá thì khi dùng lẩu ace cần phải làm thêm một loại nước sauce để chấm. KK thấy với món lẩu này nó phải nhúng vào rồi vớt ra là dùng ngay thì sẽ ngon miệng hơn. Anyway, nồi nước lẩu sẽ đươc nấu thêm khoảng  2-4 phút với lửa nhỏ vừa cho các hương và gia vị thấm đều lại với nhau, tắt bếp, rưới thêm một ít dầu mè vào sau cùng khi tắt bếp, cắt hành lá xéo rắc lên trên. Thế là coi như là xong cho nồi nước lẩu Kimchi.
-Khi dùng lẩu thì cho lên bếp, đun sôi, ace hãy từng tự thả những vật liệu ace sẽ dùng cho lẩu vào chẳng hạn như đậu hũ, nấp, rau cải, bún, miến, thịt, cá, meatballs,  hay tôm, cua gì đó. 

Nguyên liệu để nấu nước lèo cho nồi lẩu kimchi, cá anchovy khô.
làm sạch bằng cách ngắt đầu, mốc ruột bỏ, rửa sạch rồi mới đem đi nấu trong nồi nước có 1/2 củ hành tây
giai đoạn đang nấu nước lèo
trong khi chờ đợi chuẩn bị những thứ cần thiết
vớt kimchi ra khỏi hũ
không quên lấy một ít nước kimchi trong hũ ra
bắt tay vào
cho ớt bột, và tương ớt của Hàn Quốc vào
cho nước lèo vào, nêm nếm, đun sôi, tắt bếp. Đợi để dùng lẩu
những thứ vật liệu hôm đó nhà KK dùng để nhúng lẩu đây
và tức nhiên nồi này là do cô của kk làm, chỉ là soup gà thường mà thôi. KK chỉ dùng lẩu kimchi thôi à, vì kk thích vị cay và chua chua của nó
chuẩn bị ăn nghen

No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com